Honda Rebel 300 khan hàng, đại lý 'hét' giá 140 triệu đồng

Thứ năm, 05/04/2018, 13:57 PM

Nhiều đại lý Honda tại Sài Gòn đã bán hết Rebel 300 dù giá bán cao hơn giá niêm yết 15 triệu đồng.

Sau Honda SH300i, Rebel 300 là mẫu xe tiếp theo nằm trong kế hoạch kinh doanh xe phân khối lớn của Honda tại thị trường Việt Nam. Xe vừa lên kệ ngày 27/3 với mức giá niêm yết 125 triệu đồng, nhưng người dùng khó có thể mua với giá này.

Dạo quanh một số HEAD tại Sài Gòn, lượng xe về đại lý không nhiều. Số ít đại lý còn 1-2 chiếc, trong khi đa phần đã bán hết. Với những đại lý còn xe, màu đen đã hết hàng.

Honda Rebel 300 có giá 140 triệu đồng tại đại lý.

Honda Rebel 300 có giá 140 triệu đồng tại đại lý.

Xe trưng bày tại đại lý chủ yếu là màu bạc và màu đỏ, nhưng đều đã có người đặt cọc, chờ ngày đến lấy xe. Cầu đang lớn hơn cung khiến giá bán thực tế Honda Rebel tại đại lý cao hơn 15 triệu đồng so với giá niêm yết, ở mức 140 triệu đồng.

"Khách hàng đến hỏi nhiều, bên em đâu có xe để bán, chắc phải chờ vài ngày nữa mới có thêm đợt xe mới về", một nhân viên bán hàng cho biết.

Một nhân viên bán hàng khác cũng nói tương tự: "Bên em từ 27/3 được giao một chiếc, khách hỏi liên tục, anh muốn lấy xe sớm thì nên đặt cọc, khi nào có xe em sẽ báo".

Về giá ra biển số, tham khảo tại một HEAD trên đường 3/2, giá Rebel 300 bao gồm cả giấy tờ là 150 triệu đồng. Tuy nhiên, đại lý trên đường Cách mạng tháng 8 lại trả lời: "Hiện Honda Rebel 300 chưa có mức thuế rõ ràng nên bên em không cung cấp gói bao giấy tờ, khách hàng phải tự đi đăng ký".

Honda Rebel do các đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam năm ngoái. Ảnh: Phúc Cường.

Honda Rebel do các đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về Việt Nam năm ngoái. Ảnh: Phúc Cường.

Khả dĩ Rebel 300 ăn khách là nhờ mức giá hợp lý mà liên doanh xe máy Nhật Bản đưa ra. Trước đây, người dùng phải tìm mua ở các đại lý nhập khẩu tư nhân, giá bán đỉnh điểm lên tới hơn 200 triệu đồng, thấp nhất ở mức khoảng 170 triệu đồng.

Tiền lệ bán giá cao hơn giá niêm yết không còn lạ lẫm với các sản phẩm vừa ra mắt của Honda, như Winner, Air Blade hay SH. Sau "cơn sốt" lúc đầu, giá bán ra sao sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của thị trường. Ví dụ xe dòng xe ga của Honda bán tốt, giá bán luôn cao hơn giá niêm yết, trong khi Winner 150 lại thấp hơn giá niêm yết 2-4 triệu đồng.

Sau thời điểm Honda công bố giá bán chính thức cho Rebel 300, một số đại lý tư nhân đã ngừng nhập khẩu và phân phối dòng xe này, tránh cạnh tranh với chính hãng. Việc mua Rebel 300 do Honda phân phối còn mang đến lợi thế bảo hành, bảo dưỡng do đại lý rộng khắp cả nước.

Rebel là dòng cruiser khá nổi tiếng của Honda, được giới thiệu từ năm 1985, dùng động cơ 234 cc. Thế hệ đang bán tại Việt Nam ra mắt thị trường quốc tế từ cuối năm 2016, thiết kế lại hoàn toàn và dùng động cơ dung tích xi-lanh 286 cc. Xe bán tại Việt Nam nhập khẩu từ thị trường Thái Lan.

Thế Anh - Toàn Thiện

Theo Zing

largeer