Honda Việt Nam hứa tăng sản lượng, hạn chế đội giá xe tay ga
Hãng xe này cũng cho biết tỉ lệ nội địa hóa đối với dòng xe máy ở Việt Nam đã lên đến 97,4%. Tuy nhiên, giá bán lẻ tại các đại lý vẫn còn chênh lệch khá cao so với giá đề xuất của hãng
Tại buổi tổng kết hoạt động năm tài chính 2019 của Công ty Honda Việt Nam tổ chức tại Hà Nội tối 23-5, ông Keisuke Tsuruzono, Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, cho biết năm nay sẽ tăng sản lượng các dòng xe máy tay ga để hạn chế việc giá bán lẻ tại các đại lý cao hơn giá đề xuất gây thiệt hại cho người tiêu dùng.
Vị tổng giám đốc này cũng lý giải về việc tại sao Honda Việt Nam chưa đưa dòng xe máy điện ra thị trường là do cần thêm thời gian để nghiên cứu cũng như xử lý nhiều vấn đề liên quan về cơ sở hạ tầng, công nghệ, môi trường, xử lý pin sau khi thải ra, đầu tư các trạm sạc pin...
Theo báo cáo từ Honda Việt Nam trong năm tài chính 2018-2019 cho thấy sản lượng bán hàng của Honda toàn cầu đạt 31,8 triệu chiếc và sản phẩm máy động lực, trong đó xe máy 20,2 triệu chiếc (tăng 3,5% so với năm trước, sự tăng trưởng này nhờ vào thị trường châu Á nhất là Indonsia và Việt Nam), ôtô với 5,32 triệu chiếc (tăng 2,4%, trong đó tăng trưởng chính tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản).
Tại thị trường Việt Nam, dòng xe máy bán ra đạt 2,56 triệu chiếc (tăng 7,6%) chiếm 76,8% thị phần, ôtô bán được 32.218 chiếc. Tỉ lệ nội địa hóa các dòng xe máy của hãng này hiện đạt 97,4%.
Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng đã xuất khẩu 153.000 xe máy, với tổng kim ngạch 368 triệu USD bao gồm cả xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 11,2%. Kế hoạch năm tài chính 2019-2020 sẽ xuất khẩu 156.000 xe nguyên chiếc, tăng khoảng 2%.
Nguyễn Hải
-
Trí tuệ nhân tạo (AI) 'thay máu' doanh nghiệp thế nào?
-
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
-
Doanh nghiệp bán dẫn chần chừ đầu tư vào Việt Nam vì lo ngại thiếu điện
-
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
-
TikTok đứng trước nguy cơ bị cấm ở Mỹ
-
Thu hồi hơn 260 ngàn xe Volkswagen do lỗi rò rỉ nhiên liệu có thể dẫn tới cháy nổ