Hồng Ánh từng ước mơ trở thành cô nuôi dạy trẻ

Thứ hai, 19/03/2018, 05:41 AM

Là một diễn viên gắn liền với điện ảnh và sân khấu kịch suốt hơn 20 năm, thế nhưng ít ai biết rằng Hồng Ánh đã từng ước mơ trở thành một cô nuôi dạy trẻ.

Điều gì ở nhân vật Hiểu Phương khiến chị đồng ý tham gia bộ phim “Tháng năm rực rỡ” sau khi đọc kịch bản?

Thật ra, ngay sau khi nhận được lời mời tham gia “Tháng năm rực rỡ” từ phía đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tôi đã đồng ý ngay rồi sau đó mới đọc kịch bản. Lý do rất đơn giản, tôi là một người rất yêu mến bộ phim Sunny, tôi đã xem bộ phim này từ nhiều năm trước và rất thích thú. Còn một lý do khác, tôi và anh Dũng là hai người bạn học cùng với nhau hồi cấp hai nên khi anh ấy ngõ lời tôi cũng không cần suy nghĩ nhiều.

Chị và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là bạn học, vậy tại sao đến tận bây giờ hai người mới hợp tác cùng nhau?

Không khó để mọi người nhận ra hướng đi của anh Dũng và tôi hoàn toàn khác nhau, tôi chuyên về sản xuất những bộ phim có thiên hướng đậm tính nghệ thuật, anh Dũng  lại hướng về số đông nên cả hai không có cơ hội để cùng hợp tác. Với “Tháng năm rực rỡ” nó hội tụ đủ những yếu tố mà cả hai hướng đến nên chúng tôi có cơ hội hợp tác cùng nhau .

Diễn viên Hồng Ánh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là bạn cùng học chung cấp 2.

Diễn viên Hồng Ánh và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng là bạn cùng học chung cấp 2.

Nhân vật Hiểu Phương có phải là một vai diễn làm khó chị?

Vai Hiểu Phương không phải là một vai khó đối với tôi, khán giả phim truyền hình và điện ảnh thường thấy tôi vào những vai khốn khổ, nghiêm túc nhưng ngược lại bên sân khấu kịch tôi diễn rất nhiều loại vai kể cả những vai đầy cá tính hay quậy phá. Chính vì thế, tôi có đủ trải nghiệm để thể hiện vai Hiểu Phương.

Nhân vật Hiểu Phương do Hồng Ánh thủ vai trong

Nhân vật Hiểu Phương do Hồng Ánh thủ vai trong "Tháng năm rực rỡ".

Vậy cuộc sống của chị và nhân vật Hiểu Phương có nét tương đồng với nhau hay không?

Tôi và Hiểu Phương chỉ có sự tương đồng với nhau khi cô ấy còn nhỏ, tức là trước khi lập gia đình. Tôi cũng đã từng có một nhóm bạn thời học sinh, thậm chí còn quậy phá hơn những cô gái trong “Tháng năm rực rỡ”. Nếu mọi người để ý kĩ, nhân vật Hiểu Phương khi đi ra ngoài thường mặc đồ công sở, rất chỉn chu nhưng cô ấy chỉ là một người nội trợ, một người mẹ ở nhà chăm sóc con. Cô ấy mong muốn được ra ngoài đi làm thế nhưng đã có nhiều điều gò bó và kiềm hãm, thậm chí dù chồng cô ấy là một người thương vợ nhưng vì công việc mà anh ta đi suốt nên Hiểu Phương chính là một người cô đơn. Hiểu Phương từng ước mơ có thể viết được một cuốn sách về nhóm “Ngựa hoang” nhưng mãi đến khi bước vào tuổi xế chiều vẫn chưa thực hiện được. Còn tôi thì lại khác hoàn toàn, tôi không có con nên không bị ràng buộc, có thể tự do làm việc và thực hiện ước mơ của mình.

Ngày xưa chị có ước mơ sau này trở thành diễn viên không?

Nói về ước mơ ngày xưa thì tôi có hai ước mơ. Một là, trở thành cô nuôi dạy trẻ, không hiểu lý do tại sao tôi lại rất yêu trẻ con, điều quan trọng nhất để tôi mơ ước như vậy là tôi rất ngưỡng mộ cô giáo của mình ngày xưa và cô chính là một hình tượng, một con người mà tôi muốn hướng đến. Hai là, tôi muốn trở thành diễn viên. Hồi còn nhỏ, tôi rất thích diễn viên Lương Triều Vĩ, tôi muốn trở thành diễn viên để có thể gặp được anh ấy. Bây giờ, tôi đã trở thành diễn viên và cũng đã gặp được Lương Triều Vĩ. Tôi nghĩ rằng khi còn nhỏ bất cứ ai cũng vậy, cũng đều mong muốn mình được giống những người mà mình thần tượng và đó cũng là một động lực rất tốt để cho mình phấn đấu.

Chị có từng vướng phải mối tình tay ba như Hiểu Phương, Đông Hồ và Tuyết Anh trong “Tháng năm rực rỡ”?

Câu chuyện tình yêu của ba nhân vật trong phim nói đúng ra không phải là tình tay ba, mối tình mà Hiểu Phương dành cho Đông Hồ là tình đơn phương. Hiểu Phương không biết Tuyết Anh và Đông Hồ có tình cảm với nhau và ngược lại hai nhân vật đó cũng không hề biết Hiểu Phương đang rung động vì Đông Hồ. Tôi cũng từng rơi vào câu chuyện có ba người nhưng lại khác. Người con trai tôi yêu lại đi yêu bạn thân của tôi và người bạn thân của tôi cũng biết tôi yêu anh ta nhưng lại chấp nhận. Cuối cùng tôi và bạn của mình nhận ra anh ta là một người không tốt nên cả hai quyết định chấm dứt rồi cùng tránh xa anh ta.

Nếu không nhắc đến cảnh quay chị cùng nhóm “Ngựa hoang” ngồi xem lại cuốn nhật ký bằng video thì cảnh quay nào khiến chị xúc động nhiều nhất?

Tôi nghĩ đó là cảnh mà Hiểu Phương gặp lại Mỹ Dung, cái cảm giác khi mình gặp lại một người bạn thân sau hơn hai mươi năm xa cách thật khó mà diễn tả, nó vừa hạnh phúc nhưng cũng có gì đó nghẹn lại. Rồi khi mình biết bạn mình đang mắc phải bệnh hiểm nghèo nhưng trước mặt mình vẫn tỏ ra mạnh mẽ, chỉ có những người bạn thật sự thân thiết mới không muốn bạn mình phải bận tâm về bất cứ điều gì và đó cũng chính là tính cách của nhân vật “Dung đại ca” – người luôn luôn muốn lo lắng cho cả nhóm. Khi quay cảnh đó, anh Dũng và mọi người ở bên ngoài đều rơi nước mắt, cảnh quay  cũng thực hiện rất nhanh không cần quay đi quay lại quá nhiều lần.

Còn cảnh quay cho chị nhiều niềm vui nhất là gì?

Vui nhất là khi tôi mặc đồng phục học sinh, vừa mới hoá trang xong và bước ra thì cả đoàn phim đều cười ồ lên, ngay cả tôi cũng mắc cười với chính mình. Không phải mình “quê” vì nhân vật của mình, mà đó là một cảm giác rất kì lạ, chắc có lẽ là tôi vui vì mình là một phụ nữ U40 mà lại mặc đồ học sinh rồi còn lại đi “đánh lộn” với mấy đứa nhỏ ăn hiếp con mình.

Hồng Ánh mặc đồng phục học sinh cùng các cô gái trong nhóm

Hồng Ánh mặc đồng phục học sinh cùng các cô gái trong nhóm "Ngựa hoang".

Trong phim có cả sự tham gia của hai thế hệ diễn viên, một bên là các bạn trẻ, một bên là những người gạo cội. Vậy giữa các chị lớn và các bạn trẻ có xảy ra những mâu thuẫn nào đó về cách làm việc?

Tuy là có hai thế hệ diễn viên trong cùng một bộ phim nhưng hầu như những cảnh quay của lứa trưởng thành và lứa trẻ lại không cùng với nhau. Mọi người chỉ làm việc cùng nhau khi tập thoại nên giữa chúng tôi không xảy ra bất cứ mâu thuẫn nào. À! Có một chia sẻ rất thú vị, trong một bộ phim mà có quá nhiều diễn viên tên tuổi thì thường sẽ xảy ra hiện tượng tị nạnh nhau về mặt tên tuổi, sự xuất hiện hay những sự ưu tiên như quay trước quay sau. Ở “Tháng năm rực rỡ” không hề xảy ra những điều đó, các chị em trong lứa trưởng thành rất thương nhau, cùng nhau ăn uống, cùng nhau tập nhảy, người quay xong trước cũng không vội về mà ở lại xem bạn mình quay, đợi quay xong hết rồi tất cả mọi người cùng về. Có lẽ đó là những kỉ niệm rất đẹp mà bộ phim này mang lại cho tôi cũng như các bạn diễn viên của lứa trưởng thành.

Chị nghĩ sao về ý kiến nếu bộ phim “Tháng năm rực rỡ” thành công thì đó không phải là thành công hoàn toàn đến từ người Việt Nam?

Tôi nghĩ rằng mọi người đã hơi quá tự ti, thời điểm hiện nay có rất nhiều bộ phim “remake” từ kịch bản nước ngoài nhưng không phải bộ phim nào cũng thành công và tạo được sức hút đối với khán giả. Tôi nghĩ “Tháng năm rực rỡ” là một bộ phim được đầu tư rất kĩ về mặt kịch bản, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng thật sự rất tinh tế và mát tay khi chuyển phim từ bối cảnh Hàn Quốc sang Việt Nam, viết lại một số nhân vật cho phù hợp với tính cách người Việt, cộng hưởng thêm vào đó là sự nghiêm túc của các diễn viên và cả ekip nên bộ phim thành công là một điều hoàn toàn xứng đáng.

Chị có thể chia sẻ với độc giả bí quyết để chị luôn trẻ trung và tràn đầy năng lượng?

Tôi không có bí quyết gì cả, tôi không phải là một người quá chăm chút về vẻ bên ngoài, tôi ít tham gia vào các sự kiện vì ngại xuất hiện trước đám đông, hầu như lần nào xuất hiện cũng rơi vào Top sao mặc xấu. Chính vì thế tôi nghĩ rằng mình nên hạn chế xuất hiện để tôn trọng khán giả. Một phần khác, ngay từ nhỏ tôi đã không uống nước ngọt, không ăn thức nhanh, ăn nhiều cá hơn thịt, thường xuyên tập thể thao. Tôi là một người không ngừng chuyển động, không thích than vãn nên cũng tránh được việc suy nghĩ đến những điều tiêu cực. Vậy nên đó cũng là lí do mà tôi nghĩ mình là một người nhiều năng lượng.

Hồng Ánh với vẻ bề ngoài luôn tràn đầy năng lượng.

Hồng Ánh với vẻ bề ngoài luôn tràn đầy năng lượng.

Sau phim này chị có dự định tham gia tiếp tục một dự án điện ảnh nào khác?

Tôi không thể nói trước mình sẽ làm gì tiếp theo vì còn phải phụ thuộc nhiều yếu tố  như về kịch bản, về nhân vật… nhưng chắc chắn tôi còn rất nhiều kế hoạch cần phải thực hiện, không chỉ đóng phim, đóng kịch mà tôi còn làm đạo diễn và một số công việc khác vì như tôi đã chia sẻ mình không phải là một người có thể ngồi yên một chỗ quá lâu.

Cảm ơn chị Hồng Ánh về những chia sẻ rất thú vị, chúc chị luôn thành công và tràn đầy năng lượng để bước tiếp trên những chặng đường sắp đến.

Đức Tiến
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer