Hồng Kông xây dựng đảo nhân tạo lớn nhất thế giới trị giá gần 80 tỷ USD

Thứ năm, 21/03/2019, 13:16 PM

Ông Michael Wong, Bộ trưởng phát triển Hông Kông cho biết, khoảng 1.000 ha đất sẽ được xây dựng để đối phó với tình trạng thiếu đất nghiêm trọng tại đây.

Theo đó, Hồng Kông sẽ chi khoảng 79,5 tỷ USD để xây dựng một trong những hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới. Hòn đảo nhân tạo mới nằm ở gần đảo Lantau và cung cấp chỗ ở cho 260.000 cư dân, trong đó 70% là nhà ở xã hội.

Hồng Kông xây dựng đảo nhân tạo lớn nhất thế giới trị giá 80 tỷ USD để khắc phục vấn đề thiếu nhà ở. (Ảnh: CNBC)

Hồng Kông xây dựng đảo nhân tạo lớn nhất thế giới trị giá 80 tỷ USD để khắc phục vấn đề thiếu nhà ở. (Ảnh: CNBC)

Hồng Kông có diện tích chỉ 2.755 m2 nhưng dân số lên tới 7,4 triệu người. Điều này đã khiến Hồng Kông trở thành một trong những địa danh có mật độ dân số cao nhất thế giới (xếp thứ 4 thế giới). Tuy nhiên, trong một vài năm trở lại đây, nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, trong khi nguồn cung không thể đáp ứng nổi.

Được biết, chi phí thuê nhà ở tại Hồng Kông đang ở ngưỡng rất cao. Theo phân tích mới nhất từ Công ty Tư vấn Bất động sản Quốc tế Savills, Hong Kong vượt qua New York, và trở thành nơi có giá thuê nhà đắt đỏ nhất thế giới. Chi phí nhà ở và văn phòng trung bình tại Hồng Kông hiện là 112.400 USD mỗi năm.

Việc xây dựng hòn đảo nhân tạo trị giá 79,5 tỷ USD sẽ giải quyết một phần vấn đề nhà ở, tuy nhiên, việc này đang gặp phải rất nhiều chỉ trích, đặc biệt là vấn đề sắc tộc, tôn giáo. 

 Việt Vũ

Theo vtc.vn

largeer