Họp báo tại Hà Giang: Đã xác định có sai phạm trong chấm thi

Thứ ba, 17/07/2018, 10:32 AM

Trao đổi với báo chí lúc gần 1h sáng 17.7 tại Hà Giang, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) - cho biết qua rà soát đã phát hiện có sai phạm trong quá trình chấm thi ở Hà Giang.

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GDĐT) cho biết đã xác định ra đối tượng gây sai phạm về điểm thi. Ảnh: HN

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GDĐT) cho biết đã xác định ra đối tượng gây sai phạm về điểm thi. Ảnh: HN

Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Mai Văn Trinh cho biết: Sau khi công bố kết quả thi THPT quốc gia 2018 vào ngày 11.7, qua phản ánh về việc điểm thi của Hà Giang có dấu hiệu bất thường, Bộ GDĐT đã cùng với Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Hà Giang vào cuộc từ sớm. Bộ GDĐT có văn bản chỉ đạo và tỉnh Hà Giang cũng chủ động rà soát.

Ngày 14.7, tổ công tác của Bộ GDĐT đã lên Hà Giang trực tiếp chỉ đạo, giám sát, trực tiếp xác minh cùng hội đồng thi tỉnh Hà Giang.

“Qua rà soát, đúng là đã phát hiện ra có những sai phạm trong quá trình chấm thi. Căn cứ theo quy chế, Bộ GDĐT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định các môn thi trắc nghiệm trong kì thi này. Hội đồng chấm thẩm định đã làm việc xuyên đêm theo tinh thần nghiêm túc để xác định kết quả khách quan, chính xác nhất của các thí sinh”, ông Trinh nói.

Ông Trinh cũng cho biết: Qua đấu tranh xác minh ban đầu, đã xác định được đối tượng gây ra sai phạm này. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, xác minh các chứng cứ để khi nào có kết quả sẽ xử lý đúng theo các quy định hiện hành của quy chế và pháp luật.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý cũng đã khẳng định sau rà soát nhận thấy có điểm bất thường trong kết quả thi ở tỉnh Hà Giang nên đã đề nghị Bộ GDĐT phối hợp vào cuộc làm rõ.

HUYÊN NGUYỄN - ĐẶNG CHUNG

Theo laodong.vn

largeer