Hot girl bình luận World Cup: Đừng làm mất mặt người hâm mộ chân chính.

Thứ năm, 21/06/2018, 17:01 PM

World Cup là sự kiện được mong chờ nhất hành tinh và Việt Nam cũng không nằm ngoài làn sóng đó. Tuy nhiên có lẽ ít quốc gia nào lại có thể gây nên nhiều tranh cãi như Việt Nam khi đi kèm sóng truyền hình trực tiếp các trận đấu là sự xuất hiện của những cô gái xinh đẹp nhưng lại chẳng hề liên quan đến “bóng đá”

Ý tưởng tốt nhưng cách làm thiếu thuyết phục

Có lẽ nói không sai khi bản quyền World Cup tại Việt Nam là trận đấu đến phút 89 mới bùng nổ cho thấy kết quả cuối cùng. Song hành cùng sự hồi hộp trước vấn đề bản quyền trình chiếu, VTV còn muốn đem đến sự mới lạ cho khán giả bằng chương trình bình luận trước và sau các trận đấu mang tên “Nóng cùng World Cup”. Bên cạnh những khách mời quen thuộc là chuyên gia bóng đá hay người nổi tiếng có am hiểu thể thao, nhà đài còn mời đến trường quay các hot girl xinh đẹp.

Màn chào hỏi được đánh giá là không liên quan đến World Cup

Màn chào hỏi được đánh giá là không liên quan đến World Cup

Theo như chia sẻ trước đó của VTV, 32 cô gái xinh đẹp đại diện cho các đội tuyển tham gia World Cup 2018 cùng tranh luận, dự đoán, thể hiện cảm xúc trước và sau mỗi trận đấu. Chương trình đề cao tính giải trí, cố gắng khai thác góc nhìn của phái đẹp về môn thể thao vua.

Tuy nhiên, có vẻ như ý tưởng ban đầu đã không thể trở thành hiện thực khi các cô gái “bày tỏ tiếng lòng của mình”. Trước những màn hình trực tiếp bóng đá trên khắp miền Tổ quốc và hàng triệu fan hâm mộ Việt Nam đang sôi trào vì không khí của giải đấu được mong chờ nhất hành tinh thì việc những cô gái với lỗi sai kiến thức nghiêm trọng như không nắm được tên đội tuyển của cầu thủ, hào hứng chia sẻ bản thân đã theo dõi các cầu thủ nổi tiếng như Pele từ nhỏ dù Pele giải nghệ năm 1977, "yêu thích Salah nhưng lại mong Uruguay thắng, trong khi bản thân hâm mộ đội tuyển Pháp". Các cô gái xuất hiện chiếm sóng truyền hình nhưng lại kém hiểu biết cơ bản về bóng đá, thậm chí chỉ dám nhận xét về đời tư, ngoại hình và gượng cười lúng túng trước những câu hỏi chuyên môn của khiến người hâm mộ “nổi giận” thật sự. Bởi lẽ bóng đá không chỉ là thể thao mà còn được ví như một tín ngưỡng với hàng tỉ tín đồ. Việc kém hiểu biết nhưng lại dám phát ngôn chính là sự xúc phạm với người hâm mộ, thậm chí làm sai lệch và làm xấu đi cách nhìn của số đông về việc phái yếu xem bóng đá. Bình luận viên, người hâm mộ chân chính với những ngôn từ sắc bén về trận đấu ở đâu? Liệu có quá đáng khi những điều thật sự liên quan đến bóng đá lại phải nhường chỗ cho những cô gái không am hiểu về môn thể thao này thể hiện?

Cô gái này tự hào khoe rằng mình đã theo dõi bóng đá Brazil từ nhỏ, thậm chí còn xem cả Pele đá, trong khi Pele đã giải nghệ từ năm 1977.

Cô gái này tự hào khoe rằng mình đã theo dõi bóng đá Brazil từ nhỏ, thậm chí còn xem cả Pele đá, trong khi Pele đã giải nghệ từ năm 1977.

Những tác dụng tiêu cực đối với số đông

Những cô gái xinh đẹp bình luận bóng đá của VTV đã đem đến cho trường quay những giây phút thoải mái và những tiếng cười giải trí. Thế nhưng tiếc thay đó lại là những tiếng cười mỉa mai về kiến thức của họ. Phái mạnh hài hước cho rằng đó là sự “ngây ngô” của phái yếu, nặng nề hơn thì xúc phạm rằng “chân dài thì luôn thiếu hiểu biết”, còn những cô nàng am hiểu lại thấy bản thân như bị xem thường vì hình ảnh con gái xem đá bóng bị làm sai lệch trong mắt của cộng đồng.

Một vấn đề gây tranh cãi khác là trang phục của các cô gái trên sóng truyền hình Quốc gia. Ranh giới của quyến rũ và phản cảm trở nên mong manh và gây hoang mang cho người xem bởi những chiếc áo khoét cổ sâu, những bộ váy ngắn không thể ngắn hơn trong những hình ảnh ở hậu trường. Những ngôn từ nặng nề và quấy rối dần lan truyền trong cộng đồng mạng. Đồng thời, người xem cũng tự đặt ra câu hỏi, tại sao không mời những cô gái thật sự am hiểu về bóng đá mà lại phải mời những cô gái chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp kia? Sự phân biệt ngoại hình chẳng lẽ còn tồn tại nặng nề như vậy? Những cảm xúc tốt đẹp đã bị bóp méo và xúc phạm, dư luận đã bị đưa đi xa khỏi bóng đá một cách không thể tồi tệ hơn.

Trang phục gây tranh cãi của các cô gái

Trang phục gây tranh cãi của các cô gái

Có hơi quá đà khi xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia với trang phục này?

Có hơi quá đà khi xuất hiện trên sóng truyền hình quốc gia với trang phục này?

Việc chương trình mời những cô gái xinh đẹp tham gia, nhưng lại thiếu kiến thức về bóng đá khiến khán giả bối rối, không hiểu dụng ý của nhà đài. Điều này đã vượt qua tính chất thể thao và nằm ngoài khuôn khổ của chương trình, khi mà số đông đang suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực rằng người làm chương trình muốn lợi dụng hình ảnh các cô gái đẹp để hút khán giả. Điều này đi ngược với sự phát triển của một xã hội đang từng ngày tranh đấu, kêu gọi bình đẳng giới và nữ quyền để phụ nữ không bị xem thường hay phân biệt đối xử. Mặt khác, điều này còn gây ảnh hưởng đến chính những cô gái tham gia chương trình vì họ sẽ phải nhận về những nhận xét tiêu cực không đáng có.

Bản thân World Cup đã là món ăn đầy đủ gia vị và đầy hấp dẫn với người hâm mộ. Việc thêm những gia vị mới nhưng lại quá tay và xử lý không thấu đáo sẽ khiến người hâm mộ thấy khó chịu và giận dữ. Bởi chính World Cup là đủ để bùng cháy và lan tỏa chứ không cần đến những cô gái xinh đẹp nhưng lại chẳng hề liên quan thổi lửa thêm.

Hoài Viễn

Theo NTD

largeer