Hủy cuộc gặp giữa bầu Đức và bầu Tú

Thứ tư, 11/04/2018, 20:49 PM

Ông bầu Võ Quốc Thắng cho biết bầu Đức đã từ chối gặp bầu Tú vào chiều 12-4 sau khi biết tin chủ tịch HĐQT VPF vẫn giữ ghế Tổng giám đốc

Bầu Thắng rất sốc khi biết bầu Tú vẫn giữ chức Tổng giám đốc VPF nhưng vẫn quyết định đứng ra tổ chức cuộc gặp giữa các ông bầu

Bầu Thắng rất sốc khi biết bầu Tú vẫn giữ chức Tổng giám đốc VPF nhưng vẫn quyết định đứng ra tổ chức cuộc gặp giữa các ông bầu

Nỗ lực của ông bầu Võ Quốc Thắng khi đứng ra tổ chức 1 cuộc gặp giữa các ông bầu bỗng chốc bị dội gáo nước lạnh ở phút 89 vì bầu Tú vẫn giữ ghế Tổng giám đốc VPF. Vậy cuộc gặp bầu Tú - bầu Đức có thể diễn ra hay không? Theo hồi âm từ bầu Thắng đầu giờ chiều 11-4, bầu Đức khẳng định sẽ không đến dự vì "không muốn làm việc với người thiếu tự trọng".

Trước đó, ông Võ Quốc Thắng từng chia sẻ: "Tôi đã đôi lần rơi nước mắt cay đắng với bóng đá Việt Nam. Lần trước là khi tôi biết tin trọng tài Dương Ngọc Tân qua đời, và lần mới nhất là khi tôi nghe anh Đoàn Nguyên Đức nói ra suy nghĩ sau khi báo chí thông tin anh Trần Anh Tú tiếp tục giữ ghế Tổng giám đốc VPF. Cả hai lần bật khóc đó diễn ra cách nhau vài ngày. Vì vậy tôi càng quyết tâm tổ chức bằng được buổi gặp gỡ giữa anh Đức và Anh Tú vào ngày 12-4, bất luận thế nào, tôi mong cả 2 có mặt để đối thoại thẳng thắn".

Việc bầu Đức bất ngờ đổi ý không gặp mặt bầu Tú xuất phát từ thông tin ở cuộc gặp gỡ báo chí chiều 10-4, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc VPF Trần Anh Tú đã thông báo về việc HĐQT công ty vẫn tín nhiệm ông giữ ghế Tổng giám đốc VPF. Đó là kết quả của cuộc bỏ phiếu ở HĐQT VPF diễn ra vào buổi sáng cùng ngày, dưới sự giám sát của Ban kiểm soát. Bầu Tú nhận được 6 phiếu thuận và 1 phiếu trắng cho việc tiếp tục tại vị ở ghế Tổng giám đốc VPF, một điều khá bất ngờ bởi trước đó, có thông tin ông Nguyễn Trọng Hoài của FLC Thanh Hoá được đề cử vào chiếc ghế nóng này.

"Nghe báo chí nói mà tôi sốc không nói nên lời. Tôi điện thoại cho anh Đức và vẫn bảo lưu quan điểm, hai anh Tú và anh Đức cần phải gặp nhau để đối thoại. Tôi lấy uy tín của mình để đứng ra chủ trì buổi gặp gỡ tới. Dù có đau đớn thế nào thì chúng ta cũng cần phải thẳng thắn với nhau một lần để sau này không còn gì phải hối hận. Quan điểm của tôi là vẫn mong anh Tú rút bớt về hẳn một bên, hoặc VFF, hoặc VPF. Tuy nhiên, anh Đức đã không muốn gặp nữa", bầu Thắng chia sẻ với người viết.

Bầu Tú được chờ đợi sẽ dự cuộc gặp để bày tỏ quan điểm với bầu Đức vì sao ông lại sẵn sàng giữ nhiều ghế ở VPF và VFF

Bầu Tú được chờ đợi sẽ dự cuộc gặp để bày tỏ quan điểm với bầu Đức vì sao ông lại sẵn sàng giữ nhiều ghế ở VPF và VFF

"Anh Đức muốn dành thời gian cho việc khác vì cuộc gặp chẳng có gì ý nghĩa, khi anh Tú vẫn tiếp tục ngồi nhiều ghế ở VPF. Anh Tú không có ý định thay đổi, với việc họp HĐQT VPF vào hôm qua có kết quả thì mọi người đều đã rõ. Vì vậy, cuộc gặp mặt không giải quyết được. Tôi cũng thất vọng giống như anh Đức vậy!", bầu Thắng buồn bã chia sẻ.

Bầu Thắng có thể ngừng đầu tư bóng đá

"Bây giờ tôi chưa đồng ý ký chi tiền hoạt động cho CLB Long An ở mùa giải 2018. Tôi nói với em trai tôi (ông Võ Thành Nhiệm) là nếu HĐQT VPF xài tiền sai mục đích, đồng thời còn kiểu anh Tú ôm đồm quá nhiều vai trò ở VFF và VPF thế này thì tôi ngừng đầu tư cho bóng đá. Ai muốn làm thì làm. Tôi lo việc khác. Chừng nào hết tình trạng thiếu minh bạch như thế này, tôi sẽ lập tức trở lại với tình yêu bóng đá của mình", bầu Thắng chia sẻ.

Anh Dũng - Ảnh: Bạch Dương - Hải Anh

Theo NLD

largeer