Huyện gửi thư xin lỗi dân vì ra quyết định “thiếu sót” gây khiếu kiện lâu dài

Chủ nhật, 09/09/2018, 09:02 AM

Theo quy hoạch, đất của bà Minh được thu hồi để thực hiện dự án làm đường nội thị và quảng trường, tuy nhiên UBND huyện Krông Nô lại ra quyết định thu hồi đất của bà này để thực hiện một dự án khác. Việc để xảy ra thiếu sót này khiến người dân bức xúc và khiếu kiện lâu dài.

Ngày 8/9, UBND huyện Krông Nô cho biết, đã có thư xin lỗi gia đình bà Phạm Thị Ánh Minh (tổ 4, thị trấn Đắk Mâm) vì đã để xảy ra những sai sót trong ban hành quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường và hỗ trợ đất làm công trình.

Năm 2016, đường giao thông nội thị N5 và quảng trường huyện Krông Nô nằm trong danh mục các công trình, dự án cần thu hồi đất để phát triển kinh tế, xã hội đã được HĐND tỉnh Đắk Nông ban hành Nghị quyết thông qua.

UBND huyện Krông Nô gửi thư xin lỗi người dân

UBND huyện Krông Nô gửi thư xin lỗi người dân

Trong thời gian này, UBND huyện Krông Nô công khai dự án này trong đó có nội dung về việc thu hồi đất của bà Phạm Thị Ánh Minh để xây dựng đường giao thông nội thị N5 và quảng trường…

Tuy nhiên, quá trình thực hiện thu hồi đất đã để ra các thiếu sót.

Đặc biệt, các quyết định thu hồi của UBND huyện Krông Nô đều nêu rõ việc thu hồi đất để thực hiện dự án đường giao thông nội thị N5 và quảng trường huyện. Song ngày 21/6/2017, UBND huyện Krông Nô đã ban hành Quyết định số 1384/QĐ-UBND do ông Ngô Xuân Đông, thời điểm đó là Phó Chủ tịch UBND huyện ký với lý do thu hồi đất của bà Phạm Thị Ánh Minh để thực hiện công trình đường Đắk Mâm đi Đồn 7-Tỉnh lộ 3. Chính việc ký sai này dẫn đến việc bà Minh khiếu kiện liên tục tới các cơ quan chức năng.

Trước những sai sót này, ngoài xin lỗi bà Phạm Thị Ánh Minh, UBND huyện Krông Nô đã ban hành quyết định điều chỉnh, bổ sung, khắc phục về thu hồi, bồi thường và hỗ trợ. Trong thư xin lỗi, UBND huyện Krông Nô cũng nêu rõ, các sai sót này là nguyên nhân gây bức xúc cho người bị thu hồi đất và mong gia đình bà Minh thông cảm.

Dương Phong

Theo Dantri

largeer