Hyundai thu hồi SUV Kia Niro tại Trung Quốc

Thứ ba, 12/12/2017, 13:10 PM

Những xe Kia Niro thuộc diện bị thu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/10/2016 đến ngày 24/8/2017.

Hyundai SUV Kia Niro. Ảnh: Motor Trend Canada

Hyundai SUV Kia Niro. Ảnh: Motor Trend Canada

Ngày 12/12, Tổng cục Giám sát, kiểm tra chất lượng và kiểm dịch quốc gia Trung Quốc (AQSIQ) cho biết, nhà sản xuất xe hơi (China) sẽ thu hồi 1.760 chiếc SUV Kia Niro nhập khẩu tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới để khắc phục lỗi phanh tay.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, những xe Kia Niro thuộc diện bị thu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 4/10/2016 đến ngày 24/8/2017.

Lỗi cáp phanh tay trên những xe này khiến bàn đạp phanh hoạt động thiếu hiệu quả và có thể khiến xe bị trôi khi đang đỗ ở những nơi có địa hình dốc. Nhà sản xuất sẽ khắc phục lỗi bằng cách thực hiện một số điều chỉnh đối với cáp phanh.

Bên cạnh những xe đã bán ra thị trường, Hyundai Motor cho biết sẽ tiến hành khắc phục lỗi phanh tay đối với những xe trong xưởng hoặc các phòng trưng bày.

Kia Niro là mẫu SUV hybrid đầu tiên của thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của mẫu xe này lại không khả quan tại thị trường lớn nhất thế giới.

Theo trang mạng chuyên về xe hơi “auto.sina.com”, doanh số Kia Niro trong tháng 10 vừa qua tại thị trường Trung Quốc chỉ đạt 170 xe, giảm 9% so với một tháng trước đó.

Theo TTXVN/Bnews

largeer