iOS 12 liên tục gặp lỗi, người dùng đừng vội nâng cấp

Thứ ba, 02/10/2018, 13:53 PM

Được Apple quảng cáo giúp iPhone hoạt động ổn định hơn nhưng iOS 12 liên tục gặp lỗi.

Theo PiunikaWeb, sau khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 12, một số lượng lớn người dùng iPhone đã gặp phải sự cố về tin nhắn.

Cụ thể, khi truy cập vào ứng dụng nhắn tin trên iPhone, các đoạn hội thoại sẽ bị trộn lẫn giữa nhiều người với nhau và không có cách nào để phân biệt chúng.

"Tin nhắn trên iPhone của tôi bị xáo trộn lung tung giữa nhiều người, làm sao để có thể sửa được lỗi này?", một người dùng chia sẻ trên Twitter. Những câu hỏi với nội dung tương tự cũng xuất hiện liên tục trên các trang hỗ trợ người dùng của Apple.

Người dùng báo cáo về lỗi trên iOS 12. Ảnh: PiunikaWeb .

Người dùng báo cáo về lỗi trên iOS 12. Ảnh: PiunikaWeb .

PiunikaWeb cho biết vấn đề có thể liên quan đến một tính năng mới trên iOS 12. Máy sẽ tự động tạo ra một chuỗi hội thoại liên kết cho những người sử dụng nhiều số liên lạc. Thay vì phải nhắn tin cho nhiều số khác nhau đến cùng một người, tính năng này giúp người dùng có thể hợp nhất chúng.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi tin nhắn được cho là do những người dùng này sử dụng chung một tài khoản Apple ID với nhau.

Chưa dừng lại ở đó, theo MacRumors, một số chủ sở hữu iPhone XS và XS Max cho biết thiết bị của họ không thể sạc pin khi màn hình tắt. Khi bật màn hình lên, thiết bị sẽ bắt đầu sạc lại.

Để khắc phục tạm thời tình trạng này, một số người dùng cho biết họ phải rút dây sạc ra, sau đó bật màn hình sáng và cắm sạc lại vào ổ điện.

Hiện tại, nguyên nhân của lỗi này chưa được xác định, tuy nhiên một số ý kiến cho rằng chế độ hạn chế USB mà Apple mới tích hợp trên iOS 12 là thủ phạm. Nó sẽ chặn các phụ kiện USB kết nối với iPhone thông qua cổng Lightning nếu màn hình bị tắt trong hơn một giờ.

Empty

Trước đó, theo DPreview, những người dùng iPhone X cho biết màn hình trên thiết bị của họ đã bị giảm đáng kể chất lượng hiển thị sau khi nâng cấp lên iOS 12. Cụ thể, độ tương phản màn hình kém đi, màu sắc không được cân chỉnh chính xác, màu đen hiển thị quá đậm.

Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ thông báo nào về những vấn đề trên. Hiện tại, với những thiết bị đã cập nhật lên hệ điều hành này, người dùng chỉ còn cách "sống chung với lũ". Apple sẽ cần cải thiện nhiều hơn và sớm phát hành một bản sửa lỗi để khắc phục những vấn đề trên.

Thế Anh

Theo Zing

largeer