iPhone 11 ra mắt: Hàng xách tay “nóng” hơn chính hãng

Thứ ba, 24/09/2019, 09:21 AM

iPhone 11 đã ra mắt và nhận được sự quan tâm lớn từ tín đồ công nghệ. Tuy nhiên, thị trường hàng xách tay dường như sôi động hơn hàng chính hãng vì có ưu điểm sản phẩm sẽ tới Việt Nam trong tháng 9.

Bảng giá iPhone 11 của một shop chuyên bán hàng xách tay.

Bảng giá iPhone 11 của một shop chuyên bán hàng xách tay.

Sáng 11/9 (giờ Việt Nam), Apple đã ra mắt thế hệ iPhone 2019 với các phiên bản iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max. iPhone 11 có giá từ 699 USD (khoảng 16,3 triệu đồng). iPhone 11 Pro có giá từ 999 USD (23,3 triệu đồng), iPhone 11 Pro Max có giá từ 1.099 USD (25,7 triệu đồng). iPhone sẽ chính thức lên kệ từ ngày 20/9. Tất nhiên, đó là lịch tại các thị trường lớn như Mỹ, Singapore. Còn tại Việt Nam, hiện vẫn chưa rõ ngày nào iPhone 11 được phân phối chính thức.

Apple tiết lộ camera trên iPhone thế hệ 11 làm được nhiều điều tốt hơn cả máy ảnh DSLR hay microless vì iPhone 11 Pro/Pro Max được trang bị 3 camera sau cùng có độ phân giải 12MP, gồm camera chụp ảnh góc rộng (f/1.8), góc siêu rộng (f/2.4) và tele (f/2.0).

Ngoài ra, pin cũng là một điểm cộng của iPhone thế hệ mới. Theo giới thiệu của Apple, iPhone 11 Pro có thời lượng pin cao hơn 4 giờ so với iPhone Xs. Còn iPhone 11 Pro Max có pin cao hơn 5 giờ so với iPhone Xs Max.

Có thể thấy sức hút của iPhone thế hệ đã giảm nhiệt so với trước đây. Nếu trong nhiều năm gần đây, cứ mỗi khi iPhone chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm mới, tại nhiều nước, tình trạng tín đồ công nghệ dựng lều, xếp hàng chờ mua iPhone xuất hiện tràn lan trên mặt báo. Nhưng trong đợt ra mắt năm nay, khách hàng dường như đã “quên” điều này.

iPhone 11 trong buổi lễ ra mắt mới được tổ chức.

iPhone 11 trong buổi lễ ra mắt mới được tổ chức.

Khách hàng “chán” dựng lều chờ mua không có nghĩa iPhone bị quên lãng. Thực tế, ở Việt Nam, những người yêu mến Apple vẫn mong muốn mình trở thành một trong những chủ nhân đầu tiên của “Táo cắn dở” thế hệ 11. Vì vậy, các công ty lớn, dân buôn và cả những người chuyên bán hàng xách tay đều nhanh nhẹn bước chân vào “miếng bánh” màu mỡ này.

Ngay trên trang chủ của mình, FPT Shop đã công bố chương trình “Đặt trước iPhone mới 2019” với nhiều ưu đãi như bảo hành 2 năm, vay trả góp lãi suất 0% và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội trúng 111 Airpods, 111 Apple Watch.

Mức giá dự kiến của các mẫu iPhone dao động từ 21,99-43,99 triệu đồng. Thông số kỹ thuật của mẫu iPhone giá thấp nhất và cao nhất là màn hình LCD 6.1″, dung lượng 64GB và màn hình OLED 6.5″, dung lượng 512GB.

Trong khi đó, Thế Giới Di Động không gọi tên iPhone 11 hay iPhone 2019 trong chương trình bán hàng của mình. Thay vào đó Thế Giới Di Động tổ chức chương trình “Đặt gạch siêu phẩm đỉnh nhất năm”. Và đa số khách hàng đều tin rằng đây là chương trình bán hàng cho iPhone 11.

Theo đó, mức giá của các mẫu iPhone dao động từ 22-33,99 triệu đồng. Chương trình khuyến mãi mà Thế Giới Di Động đưa ra cũng tương đối giống với những gì mà FPT Shop công bố. Tuy nhiên, khách hàng khá thắc mắc về mức giá cao nhất chênh nhau đến 10 triệu đồng của hai ông lớn bán lẻ hàng công nghệ.

Số lượng khách hàng quan tâm đến iPhone thế hệ rất cao. Trong phần hỏi đáp của FPT Shop, rất nhiều người quan tâm đến giá cả, chương trình cho vay trả góp, đổi cũ lấy mới, cũng như thời gian đặt cọc và thời gian nhận hàng.

Mới ra mắt, iPhone 11 trở thành tâm điểm của tín đồ công nghệ.

Mới ra mắt, iPhone 11 trở thành tâm điểm của tín đồ công nghệ.

Tuy nhiên, thời hạn nhận hàng khá xa, phải tới cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, những chiếc iPhone chính hãng đầu tiên mới về đến Việt Nam. Vì vậy, những người có niềm đam mê lớn chọn cách khác để sớm trở thành chủ nhân của iPhone 2019 hơn. Đó là ra nước ngoài mua hoặc cách dễ hơn chính là mua hàng xách tay.

Nắm bắt được nhu cầu là “những người đầu tiên sở hữu iPhone” của người tiêu dùng Việt Nam, nhiều dân buôn hoặc chủ shop bán hàng xách tay đầu tư công sức và tiền của để ra nước ngoài “xách tay” iPhone về bán ở thị trường trong nước với giá rất đắt đỏ. Trước khi Apple tổ chức lễ ra mắt iPhone thế hệ 11, giá iPhone mới được đẩy lên tới con số kỷ lục 100 triệu đồng mỗi chiếc.

Tuy nhiên, cho tới nay, sức nóng này đã hạ nhiệt. Nhiều cửa hàng xách tay giảm giá xuống còn khoảng 50 triệu đồng cho bản giá cao nhất. Một số shop chuyên bán hàng xách tay “tranh thủ” bán thêm iPhone nên mức giá họ đưa ra mềm hơn nữa.

Chị Huyền Trần, chủ một shop chuyên bán đồng hồ, túi xách hàng hiệu xách tay cho biết, shop chị cử một người sang Mỹ mua iPhone 11. Mức giá mà shop đưa ra không có quá nhiều chênh lệch so với giá dự kiến của Thế Giới Di Động và FPT Shop. Các phiên bản iPhone 2019 có giá dao động từ 24,5-45,5 triệu đồng.

Chị Huyền Trần cho biết chị nhận được khá nhiều đơn hàng vì mức giá chị đưa ra khá tốt. Quan trọng hơn, trong khi người mua hàng chính hãng phải chờ tháng 11 mới nhận được hàng thì khách của shop chị sẽ là chủ nhân của iPhone 11 trong ngày 20/9. Đó là lý do bất chấp giá cao hơn hàng chính hãng, hàng xách tay vẫn được chuộng hơn.

Quang Hải

Theo NTD

largeer