iPhone có thể sắp tăng giá vì quyết định của ông Trump

Thứ ba, 07/05/2019, 10:50 AM

Nếu Mỹ nâng thuế nhập khẩu với hàng hóa Trung Quốc từ 10/5 như thông báo của Tổng thống Trump, nhiều mặt hàng có thể tăng giá trong đó có iPhone.

Trong một bài đăng trên Twitter mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ nâng mức thuế nhập khẩu 10% đang áp dụng với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc lên thành 25%, bắt đầu từ 10/5.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng cho biết đã áp dụng mức thuế 25% đối với lô hàng công nghệ cao trị giá 50 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc như tuyên bố trước đó.

Trong khi iPhone và các thiết bị khác của Apple chưa phải chịu mức thuế này, trang PhoneArena cho rằng mọi chuyện có thể sắp thay đổi. Dù các sản phẩm của “Táo khuyết” được thiết kế tại Mỹ, chúng được lắp ráp bởi các nhà sản xuất hợp đồng ở Trung Quốc trước khi nhập khẩu vào Mỹ.

Ảnh: Macrumors.

Ảnh: Macrumors.

Hồi tháng 9 năm ngoái, ông Trump cũng từng chia sẻ trên Twitter rằng giá các sản phẩm của Apple có thể sẽ tăng do mức thuế mà Mỹ áp dụng với các sản phẩm của Trung Quốc.

“Có một giải pháp là Apple hãy chuyển các nhà máy sản xuất về Mỹ thay vì đặt tại Trung Quốc và bắt đầu xây dựng các nhà máy mới ngay bây giờ”, ông Trump viết.

Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ khả năng động thái của tổng thống Mỹ chỉ đơn thuần là gây áp lực lên Trung Quốc trước cuộc đàm phán song phương diễn ra trong tuần này tại Washington. Đây có thể là cơ hội cuối cùng để cả 2 quốc gia đạt được thỏa thuận và chấm dứt một cuộc chiến thương mại làm suy yếu nền kinh tế Trung Quốc.

Cuộc chiến này đã gây tổn thương cho nhiều doanh nghiệp, bao gồm cả Apple. Trong quý II năm tài chính 2019 (từ tháng 1 đến tháng 3), doanh số của hãng tại Trung Quốc giảm 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 13,02 tỷ USD xuống còn 10,22 tỷ USD. 

Linh Lam/Theo PhoneArena

Theo ndh.vn

largeer