iPhone XR giảm giá mạnh vẫn không đắt hàng bằng iPhone 8

Thứ bảy, 23/03/2019, 07:12 AM

iPhone XR hàng chính hãng vừa được điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng, xuống mức giá 19,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB nhưng khá ít người quan tâm.

 Tại các hệ thống bán lẻ lớn ở Việt Nam, iPhone XR hàng chính hãng vừa được điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng, xuống mức giá 19,5 triệu đồng cho phiên bản 64 GB bộ nhớ trong. Người dùng cũng có thể tìm mua được sản phẩm này với giá bán chưa tới 19 triệu đồng ở các đại lý có quy mô nhỏ hơn.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Xuất hiện ở Việt Nam cuối tháng 10 năm ngoái, iPhone XR khi đó đã được một số cửa hàng xách tay chào bán với mức giá lên tới gần 25 triệu đồng cho phiên bản 64 GB. Một tháng sau, sản phẩm này cũng lên kệ chính hãng với niêm yết lên tới 23 triệu đồng, cao hơn nhiều smartphone Android cao cấp. Nhưng sau gần nửa năm xuất hiện, trên cả kệ hàng chính hãng lẫn xách tay, giá của iPhone XR đã rớt rất sâu.

Với hàng chính hãng, giá bán của iPhone XR giữa tháng 3 chỉ còn lần lượt 18, 19,8 và 21,6 triệu đồng cho các phiên bản dung lượng 64, 128 và 256 GB. Nếu so với thời điểm trước Tết, giá của cả ba model đều giảm khoảng 1 triệu đồng. Tại các siêu thị lớn, iPhone XR cũng thường xuyên nằm trong nhóm sản phẩm được giảm giá, ưu đãi lớn.

Theo phân tích, không có người mua khiến cho iPhone XR mất giá mạnh ở Việt Nam chỉ trong vòng nửa năm. Tỷ lệ khách hàng chọn model này rất thấp, chỉ khoảng 5 đến 10% nếu so với iPhone XS và XS Max.

Mức giá trên thậm chí thấp hơn so với giá bán 20 triệu đồng của chiếc iPhone 8 Plus 64 GB dù máy đã ra mắt được 2 năm. Dù là một sản phẩm cũ đã ra mắt từ năm 2017 nhưng người dùng vẫn có xu hướng chọn mua iPhone 8 Plus nhiều hơn so với chiếc XR.

Giá bán hiện tại của iPhone 8 Plus và iPhone XR khá tương đương nhau. Điều này đã vô tình khiến cho người dùng trở nên khó khăn hơn khi chọn mua máy.

Theo đại diện của nhà bán lẻ, iPhone XR là sản phẩm mới, sở hữu thiết kế tràn viền tương tự những chiếc XS hay XS Max. Trong khi đó, iPhone 8 Plus vẫn tạo được lợi thế riêng như camera kép, cảm biến vân tay.

Bên cạnh chiếc 8 Plus, iPhone XR cũng đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ hàng loạt đối thủ Android như Samsung Galaxy S10, Huawei Mate 20 Pro, Oppo Find X hay Samsung Galaxy Note9. Những mẫu máy này đều được trang bị cấu hình mạnh mẽ, màn hình độ phân giải cao, thời lượng pin lâu và camera chụp hình tốt.

Nam Phong

Theo thuonghieuvaphapluat.vn

largeer