Ít nhất 27 người thiệt mạng, 47 người mất tích do mưa “lịch sử” ở Nhật

Chủ nhật, 08/07/2018, 18:18 PM

Ít nhất 47 người đã mất tích, 27 người thiệt mạng và 5 người đang trong tình trạng nguy kịch do đợt mưa lớn đang quét qua các khu vực miền trung và miền tây Nhật Bản.

Một đoàn tàu bị trật đường ray do mưa lũ

Một đoàn tàu bị trật đường ray do mưa lũ

Reuters dẫn thông tin từ đài NHK của Nhật cho biết, Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã phát đi cảnh báo thời tiết đặc biệt trên khắp 4 tỉnh trên đảo chính Honshu ở phía tây Nhật Bản.

Cảnh báo này khuyến cáo người dân cẩn trọng trước nguy cơ xảy ra lở đất, nước sông dâng cao và gió lớn.

Hơn 1,6 triệu người đã được sơ tán khỏi nhà trong đợt mưa lớn “lịch sử” hiện nay ở Nhật.

Tại thị trấn Motoyama ở đảo Shikoku cách Tokyo khoảng 600km, lượng mưa đo được trong các sáng 6 và 7/7 đã lên đến 583ml.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, mưa dự báo sẽ tiếp tục rơi nặng hạt hơn trong ngày 8/7.

Mưa lớn đã gây thiệt hại nặng nề về người ở Nhật, với ít nhất 27 người đã thiệt mạng và 47 người mất tích. Trong số những người thiệt mạng có một người đàn ông bị rơi từ trên cầu ở thành phố Hiroshima xuống sông.

Tại Takashima, một người đàn ông 77 tuổi đã bị cuốn trôi xuống kênh khi đi dọn rác ở đây.

5 người khác ở các tỉnh Ehime, Hiroshima và Yamaguchi đang ở trong tình trạng nguy kịch sau khi bị thương trong các trận lở đất xảy ra do mưa lũ.

Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga cho biết, khoảng 48.000 cảnh sát, lính cứu hỏa và các thành viên của  Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã được huy động để sẵn sàng hỗ trợ người dân.

Thời tiết bất lợi cũng đã gây gián đoạn ngành công nghiệp sản xuất ở Nhật. Một số nhà máy sản xuất xe hơi đã phải dừng hoạt động do mưa và lũ làm gián đoạn chuỗi cung ứng và đe dọa đến sự an toàn của các công nhân. 

Hoàng Nam

Theo Baophapluat

largeer