iTunes, App Store và Apple Music sập trên toàn cầu, Việt Nam bị ảnh hưởng

Thứ tư, 21/11/2018, 10:05 AM

Mới đây, các dịch vụ trực tuyến của Apple đều đang trong tình trạng không thể truy cập được, nguyên nhân ban đầu vẫn chưa xác định được.

Sự cố xảy ra với người dùng trên toàn cầu và có cả Việt Nam. Tuy nhiên, cho đến bây giờ Apple vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào.

Theo báo cáo của nhiều người dùng, các dịch vụ của Apple bao gồm iTunes, App Store và cả Apple Music đều đang trong tình trạng không thể truy cập được. Nếu cố gắng truy cập vào các dịch vụ này, sẽ chỉ nhận được một màn hình trắng và thông báo “Không thể kết nối”, vụ việc này khiến nhiều người dùng hoang mang.

Sự cố xảy ra với nhiều người dùng Apple

Sự cố xảy ra với nhiều người dùng Apple

Hiện tại nguyên nhân vẫn chưa được làm rõ. Trước đó cũng có một sự cố tương tự đã từng xảy ra vào tháng 2/2017. Khi đó, các dịch vụ trực tuyến của Apple bao gồm iTunes, App Store và Apple Music cũng không thể truy cập được, hoặc truy cập với tốc độ rất chậm.

Nhiều người dùng nhận được phản hồi

Nhiều người dùng nhận được phản hồi "không thể truy cập" khi vào các ứng dụng trên

Nguyên nhân của sự cố lần đó là do các máy chủ Amazon Web Services ngừng hoạt động. Apple vẫn đang sử dụng dịch vụ đám mây của Amazon Web Services để chạy các ứng dụng trực tuyến của mình, do đó sự cố lần này cũng có thể liên quan đến AWS.

Tuy vậy, đó chỉ là suy đoán, Apple vẫn chưa chính thức trả lời về nguyên nhân của sự việc, nhưng sẽ khắc phục sự cố sớm nhất có thể.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer