Kết luận của Thanh tra Chính phủ về Thủ Thiêm: Người dân vẫn chưa "đồng thuận"!?

Chủ nhật, 09/09/2018, 00:41 AM

Dù kết luận ngày 7/9 vừa qua của Thanh tra Chính phủ đã xác định những sai phạm nghiêm trọng tại dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm và đưa ra hướng khắc phục. Tuy nhiên, vẫn còn không ít người dân chưa thật "đồng thuận" với kết luận này.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, nhiều người dân vẫn chưa hoàn toàn thỏa mãn sau khi kết luận của Thanh tra Chính phủ được công bố.

“Kết luận này tuy thỏa đáng phần nào mong mỏi của dân như cơ sở pháp lý của việc thu hồi đất của chúng tôi không có. Nhưng kết luận chưa đáp ứng được hết nguyện vọng người dân" - ông Cao Thăng Ca, ngụ tại khu phố 1, phường Bình Khánh, quận 2 cho biết. Còn bà Nguyễn Thị Kim Phượng ngụ tại B26/9 khu phố 1, phường Bình An, quận 2; một người có nhà, đất nằm trong diện tích 4,3ha ngoài ranh quy hoạch: “Tôi thấy kết luận thanh tra còn sơ lược, chưa thực sự khách quan. Đáng lẽ, họ (thanh tra) phải gặp dân, nghe dân công khai đối thoại với chính quyền rồi mới đưa ra kết luận”!

Bà Phượng vẫn còn chưa thỏa mãn với kết luận của Thanh tra Chính phủ

Bà Phượng vẫn còn chưa thỏa mãn với kết luận của Thanh tra Chính phủ

Tương tự bà Phượng, nhiều người dân cũng bày tỏ những "lăn tăn" khi được đọc văn bản kết luận của Thanh tra Chính phủ. Theo những người này, thanh tra chưa "chỉ mặt đặt tên" cụ thể những lãnh đạo nào của TPHCM đã trực tiếp sai phạm, gây oan sai, khốn khổ cho dân hàng chục năm trời, cũng như xử lý những cán bộ ấy ra sao. Không chỉ thế Thanh tra Chính phủ còn chưa đưa ra mốc thời gian những sai phạm sẽ được khắc phục và khắc phục như thế nào?...

“Tôi đã xem kết luận thanh tra và nói thật là chưa thật đồng ý. Vì đất của tôi bị thu hồi nằm ngoài quy hoạch và ngoài cả 4,3 ha nhưng lại không nghe nói gì trong kết luận” - ông Nguyễn Phi Thường, ngụ tại 23/5B, khu phố 2, phường Bình Khánh, quận 2 bức xúc.

Đồng tình với ông Thường, nhiều người dân còn cho rằng, toàn bộ khu phố 1, phường Bình An nằm ngoài ranh quy hoạch chứ không riêng khu 4,3 ha. Vậy mà, không hiểu sao kết luận thanh tra lại chưa chỉ rõ? “Tôi thấy khó hiểu về việc này. Hơn thế, kết luận thanh tra cũng không nêu nguyên nhân nào dẫn đến những sai phạm, gây hậu quả nghiêm trọng, kéo dài ấy? Vì sao sai, vì sao buông lỏng, vì sao phá vỡ quy hoạch?... Liệu có dấu hiệu lợi ích nhóm hay không? Phải chăng thanh tra làm chưa tới hay có sự nâng đỡ, bao che? - mội người dân thẳng thắng!...

Với những niềm vui xen lẫn "lăn tăn" khi tiếp nhận kết luận của Thanh tra Chính phủ, người dân Thủ Thiêm tiếp tục mong đợi những động thái mạnh mẽ, quyết liệt, nhanh chóng và chính xác hơn từ các cơ quan chức năng để nỗi đau của họ sớm chấm dứt và được nhận lại những gì vốn thuộc về mình!

Kim Ngọc - Hiếu CT

Theo NTD

largeer