Kêu gọi doanh nghiệp đi đầu trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thứ bảy, 17/03/2018, 11:03 AM

Tối 15/3, Bộ Công thương phối hợp với UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018 tại bờ Đông cầu Rồng.

Lễ phát động ngày Quyền của người tiêu dùng 2018 tại Đà Nẵng (ảnh M.H)

Lễ phát động ngày Quyền của người tiêu dùng 2018 tại Đà Nẵng (ảnh M.H)

Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định số 1035/QĐ-TTg về việc lựa chọn ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2018, Bộ Công Thương lựa chọn chủ đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là “Kinh doanh lành mạnh - tiêu dùng bền vững”. Lễ phát động ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam nhằm tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đối với sự phát triển của nền kinh tế và văn hóa, xã hội, đồng thời tăng cường nâng cao nhận thức của các bên liên quan đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho hay, mặc dù công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận nhưng thực sự vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu và còn nhiều khó khăn, hạn chế.

Những quyền lợi cơ bản của Người tiêu dùng (ảnh M.H) 

Những quyền lợi cơ bản của Người tiêu dùng (ảnh M.H) 

Trong thời đại bùng nổ CNTT như hiện nay, thương mại điện tử và mạng xã hội đang là kênh kinh doanh tiện lợi cho cả người mua lẫn người bán. Theo đó, người tiêu dùng sẽ đối mặt với những hàng hóa không đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, quảng cáo sai sự thật, không có địa chỉ kinh doanh cụ thể, hoặc không có hóa đơn…và sẽ là thách thức đối với cơ quan chức năng để xử lý khiếu nại và bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Bên cạnh công bố kế hoạch hành động cho năm 2018 tại lễ phát động, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh kêu gọi doanh nghiệp hưởng ứng và đi đầu trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thực phẩm giả, kém chất lượng bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý (ảnh M.H)

Thực phẩm giả, kém chất lượng bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý (ảnh M.H)

Ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, cho hay, thành phố sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng, tích cực xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, cạnh tranh công bằng để các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

                                                                                                                                                           Minh Hằng

Theo ntd

largeer