Khách hàng kêu trời vì Honda CR-V bị gỉ sét

Thứ ba, 28/08/2018, 16:48 PM

Honda CR-V là một trong những mẫu xe SUV bán chạy nhất thị trường, thế nhưng gần đây mẫu xe này liên tiếp ‘‘dính’’ phải những lùm xùm như việc đặt cọc, ép mua phụ kiện...

Con số đáng báo động với Honda Việt Nam

Vừa qua, trên diễn đàn xe ô tô có đông đảo thành viên, một khách hàng đã phản ánh rằng chiếc Honda CR-V 1.5 Turbo L mới đi được 2.500 km nhưng phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng gỉ sét nghiêm trọng. Ngay sau đó, người này đã gọi tới đại lý để phản ánh sự việc. Sau khi tiếp nhận thông tin, phía đại lý giải đáp cho người này rằng chi tiết đó là sắt trần, chỉ hỗ trợ sơn lại chứ không bảo hành.

Cho rằng vừa mới mua xe mà xe đã bị gỉ sét là hoàn toàn bất hợp lý, khách hàng này đã đăng tải thông tin lên mạng xã hội. Trước phản ánh về lỗi trên Honda CR-V 2018 của vị khách hàng này, các thành viên diễn đàn và mạng xã hội đã đưa ra rất nhiều những bình luận trái chiều. Một số khách hàng cho rằng chuyện gỉ sét là hoàn toàn bình thường và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó việc giữ gìn xe và sử dụng xe là yếu tố hàng đầu.

Nhiều chủ xe CR-V nhập khẩu cũng xác nhận có tình trạng đáng lo ngại nêu trên. Một thành viên của diễn đàn ô tô lớn tại TP.HCM khi biết được hiện tượng này, đã chủ động tới đại lý hỏi thì nhận được câu trả lời: “Do xe nằm ở cảng biển lâu và hầu hết xe nào cũng bị, bên đại lý chưa nhận được thông báo của hãng về vấn đề này’’.

Trong quá trình sửa chữa, một số khách hàng cũng phản ánh hiện tượng gỉ sét các chi tiết bằng thép tại đầu trục truyền động, vị trí neo càng chữ A... Đây là các chi tiết nằm ở gầm xe và không có lớp bảo vệ khỏi các yếu tố môi trường như nước, bụi bẩn. Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng, đây là hiện tượng cần có sự lý giải cụ thể từ phía nhà sản xuất, bởi ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn.

Empty
Honda CR-V mới đi được 2.500 km nhưng phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng gỉ sét nghiêm trọng.

Honda CR-V mới đi được 2.500 km nhưng phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng gỉ sét nghiêm trọng.

Động thái từ phía Honda Việt Nam

Về vụ việc xe Honda CR-V bị gỉ sét, Giám đốc Điều hành Honda Hàn Quốc, ông Jung Woo-young nói: “Tôi xin chân thành xin lỗi những khách hàng mua CR-V mới và hứa cố gắng tìm ra nguyên nhân của vấn đề”.

Việc bị gỉ sét chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng khiến nhiều người lo ngại vì các chi tiết gỉ sét ở hệ thống treo sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành cũng như sự chắc chắn, an toàn của sản phẩm. Thế nhưng, theo phản hồi từ Honda Việt Nam, việc gỉ sét này không nghiêm trọng.

Phía Honda Việt Nam cho biết, sẽ không có phương án triệu hồi nào liên quan đến hiện tượng gỉ sét trên các xe CR-V 2018 và nếu còn băn khoăn, khách hàng Việt được yêu cầu liên hệ với các đại lý của hãng để được tư vấn, giải đáp.

Trong những năm qua, mẫu CR-V tới từ hãng Honda là mẫu xe bán rất chạy, luôn nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Thiết kế trẻ trung, quyến rũ cùng động cơ cực khỏe đã “hớp hồn” không ít người yêu xe tại Việt Nam. Tuy nhiên, qua những lùm xùm thời gian gần đây, hãng Honda cần tập trung chăm chút cho sản phẩm của mình hơn nữa, đồng thời chú trọng hơn tới quyền lợi của người tiêu dùng.

Tuệ Minh

NTD

largeer