Khách hàng "tố" TP Bank tự ý lấy tiền khi chưa có sự đồng ý của chủ thẻ

Thứ tư, 23/10/2019, 17:26 PM

Tiền trong tài khoản “không cánh mà bay” khách hàng tá hỏa khi biết Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TP Bank) tự ý chuyển tiền cho người khác mà không thông báo chủ tài khoản

Tự động chuyển tiền cho bên thứ 3 khi xảy ra khiếu nại

Trong đơn phản ánh, chị L.V.T trình bày vào thời điểm tháng 6/2019 vì phục vụ mục đích kinh doanh nên đã mở một tài khoản và sử dụng dịch vụ mPOS tại ngân hàng TP Bank.

Tuy nhiên, theo chị T. để mở tài khoản và sử dụng dịch vụ tại ngân hàng này, gần như chị chưa hề gặp một nhân viên nào của TP Bank mà chỉ là nhân viên cửa hàng nơi chị T. làm việc cầm chứng minh thư của chị đến TP Bank khai báo các thủ tục cần thiết là mọi việc xong xuôi.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Vốn không rành về những quy định của ngân hàng nên chị T. nghĩ việc mở thẻ và sử dụng dịch vụ mPOS như vậy là bình thường. Theo chị T. ngân hàng làm vậy để đơn giản hoá thủ tục và là vấn đề cạnh tranh khi hiện nay có rất nhiều ngân hàng Thương mại tham gia dịch vụ này.

Sự việc chỉ bắt đầu có nhiều dấu hiệu bất thường vào ngày 10/10/2019, khi chị T. phát hiện tài khoản của mình báo trừ đi 11.941.120 đồng. Không biết ai đang rút tiền từ tài khoản mình, chị T. liền gọi lên tổng đài và được giải thích rằng TP Bank trừ tiền vì có khiếu nại của chủ thẻ Visa đã từng có giao dịch tại cửa hàng của chị T. Chính những giải thích từ phía ngân hàng đã khiến chị T. hết sức bất an và lo lắng.

“Khi có thắc mắc, khiếu nại gì từ khách hàng mua hàng từ cửa hàng của tôi thì TP Bank phải tạm phong toả số tiền ấy đợi xác nhận từ chủ thẻ chứ không thể nào lấy tiền từ tài khoản của chủ thẻ để đưa cho bên khiếu nại. Trong trường hợp khiếu nại kia là sai thì bao giờ tôi mới có thể lấy lại được tiền của mình”, chị T. bức xúc cho biết.

Sau khi chị T. không đồng ý cách giải quyết của ngân hàng thì phía TP Bank mới gửi cho chị đề nghị xác nhận thông tin khiếu nại mà đúng lý ra theo chị T đề nghị xác nhận này phải gửi cho chị trước khi trừ tiền từ tài khoản.

Nội dung đề nghị xác nhận chị T. cung cấp trong thư phản ánh như sau:

“+ Nếu khiếu nại chính xác: Chủ máy MPOS đồng ý cho TPBank thu hồi số tiền 01 giao dịch để hoàn trả cho chủ thẻ trên.

+ Nếu khiếu nại không chính xác: Cung cấp bằng chứng thể hiện giao dịch thành công là Hóa đơn cà thẻ/hóa đơn bán lẻ của giao dịch trên để TPBank trả lời các bên liên quan.”

Hiện tại, chị T. cho biết đang hết sức lo lắng khi TP Bank chẳng cần hỏi, chẳng cần biết nội dung khiếu nại có chính xác hay không mà tự ý lấy tiền của chị khi chưa có sự đồng ý.

Khách hàng tuyên bố “cạch mặt” ngân hàng TP Bank

Ngày 22/10, giữa chị T. và Giám đốc khách hàng cá nhân TP Bank chi nhánh Đô Thành đã có buổi làm việc trực tiếp. Tại buổi làm việc, đại diện TP Bank đã nhận sai sót và xin lỗi chị T.

Đại diện ngân hàng cho biết, trước khi chuyển tiền từ tài khoản của chị T. sang một tài khoản khác đã cho nhân viên liên hệ trực tiếp với chị T. nhưng không liên lạc được. Sau đó nhân viên ngân hàng đã liên hệ với quản lý của chị T. để thông báo về vụ việc. Tuy nhiên, trong lúc chờ sự phản hồi thì quá giờ so với quy định nên bắt buộc phải lấy tiền từ tài khoản của chị T?!

Về phần mình, chị T. khẳng định quản lý cửa hàng không hề nhận được bất kỳ thông báo nào từ TP Bank, những lời giải thích từ đại diện ngân hàng chỉ là chống chế cho những sai phạm, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong hoạt động dịch vụ của ngân hàng. Đồng thời chị T. cũng đã rút hết tiền trong tài khoản cá nhân, đồng thời tuyên bố sẽ cạch mặt và không bao giờ sử dụng bất kỳ dịch vụ nào từ ngân hàng tại TP Bank cung cấp.

Nhi Hồng

Theo thuonghieuvaphapluat.vn

largeer