Khách Trung Quốc trêu chọc và tóm đầu thiên nga để chụp ảnh ở Thụy Sỹ

Thứ năm, 27/09/2018, 16:33 PM

Một nhóm khách du lịch nói tiếng Trung Quốc đã trêu chọc và tóm đầu một chú thiên nga để chụp ảnh tại hồ Schwanenplatz, thành phố Lucerne (Thụy Sỹ). Hình ảnh phản cảm này đã được ghi lại và đăng tải trên trang web 20 Minuten hôm 26/9 vừa qua.

Cụ thể, một du khách nữ dùng một vật giống mảnh giấy tiến lại gần để nhử con thiên nga lớn. Khi chú thiên nga này cố vồ lấy mảnh giấy, một phụ nữ khác tiến lại gần, chộp lấy cổ và đầu nó. Nữ du khách này nói bằng tiếng Trung: “Đợi một lát, tôi vẫn chưa được chụp ảnh được với nó”. Điều đáng nói là hình ảnh này xuất hiện ngay cạnh bảng biểu khuyến cáo “Đừng cho thiên nga ăn” của chính quyền sở tại.

Khách Trung Quốc trêu chọc và tóm đầu thiên nga để chụp ảnh ở Thụy Sỹ

Khách Trung Quốc trêu chọc và tóm đầu thiên nga để chụp ảnh ở Thụy Sỹ

Trong thời gian gần đây, đã xuất hiện những vụ rắc rối liên quan đến khách du lịch Trung Quốc tại châu Âu. Tháng 5 năm 2018, nhân viên nhãn hàng thời trang Balenciaga tại Printemp, Paris (Pháp) đã xô xát với một khách hàng Trung Quốc trong một vụ liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc. Sau đó, Balenciaga phải đăng tải lời xin lỗi trên trang Weibo bằng tiếng Anh và tiếng Trung Quốc: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về cuộc ẩu đả vừa qua tại một cửa hàng ở Paris. Nhãn hàng chân thành gửi lời xin lỗi tới những khách hàng Trung Quốc bị ảnh hưởng trực tiếp. Xin khẳng định chúng tôi luôn tôn trọng tất cả khách hàng".

Đầu tháng 9 năm nay, ở Stockholm (Thụy Điển), một gia đình người Hoa đã bị buộc phải rời khỏi sảnh đợi của nhà trọ sau khi đến trước giờ nhận phòng. Đoạn phim ghi lại hình ảnh một người đàn ông Trung Quốc đã la hét với các nhân viên cảnh sát bên ngoài ký túc xá sau đó được đăng trực tuyến.

Vụ xô xát tại cửa hàng thời trang Balenciaga ở Paris (Pháp)

Vụ xô xát tại cửa hàng thời trang Balenciaga ở Paris (Pháp)

Một chương trình truyền hình ở Thụy Điển đã chế giễu khách du lịch Trung Quốc đồng thời liệt kê những điều khách Trung Quốc cần làm và không được làm khi tới nước này. Sau đó, Đại sứ quán Trung Quốc tại Thụy Điển đã phản ứng, cáo buộc chương trình "lan rộng và ủng hộ phân biệt chủng tộc ". Du khách Trung Quốc cũng đe dọa sẽ tẩy chay đất nước Bắc Âu này sau sự cố trên.

Theo số liệu năm 2017, du lịch quốc tế chiếm 10% tổng sản phẩm quốc nội của Liên minh châu Âu (EU), với doanh thu lên đến 438 tỷ USD. Năm ngoái, đã có hơn 500 triệu du khách quốc tế đến thăm các nước thành viên của EU.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin, mặc dù ngành du lịch của quốc gia này đang phát triển nhanh chóng, lượng du khách Trung Quốc đến châu Âu trong năm 2017 chỉ có 6 triệu lượt, một con số hết sức khiêm tốn đối với quốc gia đông dân nhất trên thế giới này.  

Thế Anh

Theo NTD

largeer