Khai trừ Đảng chuyên viên 'hôn rách môi' nữ đồng nghiệp tại công sở

Thứ ba, 14/08/2018, 07:25 AM

Nam chuyên viên phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) bị khai trừ Đảng do 'quấy rối tình dục' nữ đồng nghiệp.

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Ảnh minh họa (nguồn Internet)

Ngày 13/8, ông Lê Minh Khánh - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) xác nhận và cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Bình Triệu (chuyên viên phòng Tài chính Kế hoạch huyện Triệu Phong) do “quấy rối tình dục” nữ đồng nghiệp tại trụ sở cơ quan.

Theo UBKT Huyện ủy Triệu Phong, dù cơ quan công an có kết luận ông Triệu có hành vi “xúc phạm danh dự, nhân phẩm nữ đồng nghiệp” và bị xử phạt hành chính nhưng quá trình kiểm tra, UBKT Huyện ủy xác định hành vi của ông Nguyễn Bình Triệu là “quấy rối tình dục” đã vi phạm vào điều lệ Đảng, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người Đảng viên.

Cũng theo ông Lê Minh Khánh, trước khi đơn vị có kết luận về mức kỷ luật đối với ông Triệu, Chi bộ Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Triệu Phong đã tiến hành họp, xem xét và kỷ luật ông Nguyễn Bình Triệu với hình thức "khai trừ ra khỏi Đảng".

Như báo Infonet đã đưa tin, ngày 21/6, bà N.T.L.A (30 tuổi, chuyên viên phòng Tài chính - kế hoạch huyện Triệu Phong) đã có đơn gửi các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị tố cáo ông N.Q.T. (cũng là chuyên viên phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Triệu Phong) có hành vi giở trò đồi bại đối với mình ngay trong phòng làm việc.

Cụ thể, theo bà N.T.L.A., “khi tôi chống cự vùng vẫy giữa nền nhà, ông ta đã cắn rách môi tôi, bóp cổ tôi, cào cấu tay tôi rướm máu rồi bịt miệng tôi không cho tôi la lên. Việc này kéo dài khoảng hơn 5 phút gì đó thì tôi vùng thoát ra được, la hét, mở được cửa phòng. Lúc này, ông ta mới buông tôi ra”.

Quá trình điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Triệu Phong (Quảng Trị) xác định hành vi của ông Triệu không đủ yếu tố cấu thành tội hiếp dâm theo qui định nên đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự mà chỉ xử phạt hành chính về hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Hà Oai

Infonet

largeer