Khán giả hoang mang về tình tiết mới trong “Ashoka Đại Đế”

Thứ tư, 11/07/2018, 15:42 PM

“Ashoka Đại Đế” hiện đang là bộ phim Ấn Độ gây sốt đối với khán giả Việt Nam, vừa kết thúc 180 tập ở phần một và phát sóng được vài tập ở phần 2 thế nhưng có khá nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh việc thay đổi diễn viên và một số tình tiết phi lý xuất hiện.

Ashoka trưởng thành quá lạnh lùng

Trong suốt 180 tập phần 1 phát sóng của “Ashoka Đại Đế”, khán giả đã khá quen thuộc với hình ảnh của nam diễn viên Siddharth Nigam trong vai Ashoka. Khi tham gia vai diễn này, Siddharth vẫn chưa 18 tuổi nhưng chính điều đó đã giúp cho chàng diễn viên nhỏ tuổi thể hiện rất thành công vai diễn Ashoka thuở nhỏ với tính cách ngang bướng, nổi loạn nhưng ẩn sâu bên trong là một sự chín chắn với những suy nghĩ rất tiên tiến so với một đứa trẻ chưa trưởng thành. Chi tiết khiến khán giả yêu mến và nhớ đến nhiều nhất của Ashoka đó là đôi mắt. Đôi mắt của Ashoka vừa hiền lành, vừa ấm áp và cũng đầy tự sự. Ở một khía cạnh khác, đôi mắt đó lại chứa đựng những sự uất ức, tổn thương và những điều đau khổ mà Ashoka phải chịu đựng.

Hình ảnh Ashoka lúc nhỏ được rất nhiều khán giả yêu mến.

Hình ảnh Ashoka lúc nhỏ được rất nhiều khán giả yêu mến.

Sang đến phần 2, sau mười năm bị lưu đày, Ashoka hiện ra với một hình ảnh rắn rỏi, lạnh lùng. Việc đã quá quen thuộc với hình ảnh Ashoka lúc nhỏ trong suốt một thời gian dài khiến cho khán giả khá “sốc” với tạo hình mới này của Ashoka. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi điều này, bởi vì theo sự phát triển của bộ phim, nhân vật Ashoka phải trưởng thành và có sự thay đổi đáng kể về ngoại hình nên chàng diễn viên trẻ Siddharth Nigam khó mà đáp ứng được điều đó.

Dù sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong độ nhưng Ashoka trưởng thành hiện tại chưa chiếm được tình cảm của khán giả.

Dù sở hữu vẻ ngoài điển trai, phong độ nhưng Ashoka trưởng thành hiện tại chưa chiếm được tình cảm của khán giả.

Ở tạo hình của nhân vật Ashoka trong giai đoạn trưởng thành, đó là một trưởng thành, rắn rỏi và khá quyết đoán – đây là những tính cách trái ngược hoàn toàn với nhân vật Ashoka lúc nhỏ. Thật ra, đạo diễn đã có một sự lựa chọn tương đối khá phù hợp. Bởi lẽ, sau những gì mà Ashoka đã phải chịu đựng trong suốt hơn mười năm thì tính tình trở nên quyết đoán và lạnh lùng hơn cũng là một lẽ đương nhiên. Đây mới thực sự là những điều cần thiết để chuẩn bị cho những bước tiến tiếp theo trên con đường thực hiện ước mơ thống nhất Đế chế của người thầy quá cố - Đại tư tế Chanakya.

Xuất hiện 4 vị hoàng tử không rõ danh tính

Trong phần 1, Hoàng đế Bindusara – cha của Ashoka kết hôn với bốn người vợ, trong đó có một Hoàng hậu và ba Hoàng phi. Mỗi Hoàng phi sinh cho ông một vị hoàng tử và hoàng tử út đã mất khi rơi vào một âm mưu tàn độc của Hoàng tử lớn nhất là Shuhim. Kết thúc phần 1, Ashoka bị Bindusara đuổi khỏi đất nước và sau đó mẹ của Ashoka – Hoàng phi Dharma đã hạ sinh thêm một người con trai nhưng vì quá thương con nên Hoàng phi cũng rời khỏi cung điện để đồng hành cùng Ashoka.

Sau hơn 10 năm, ở tập bắt đầu phần 2, đạo diễn đã giới thiệu thêm bốn nhân vật mới mà sự xuất hiện của bốn nhân vật này khiến người xem chỉ mới vừa nghe qua đã vô cùng hoang mang. Đó là bốn chàng hoàng tử, con của Bindusara. Điều vô lý là cả bốn chàng hoàng tử này đều là con của bốn vị Hoàng phi sau này nhưng tuổi của họ lại trên hai mươi, chỉ nhỏ hơn Ashoka từ 3 đến 4 tuổi. Trong khi đó, người con trai nhỏ của hoàng phi Dharma lại chỉ vừa hơn 10 tuổi.

Bốn vị hoàng tử xuất hiện một cách đầy khó hiểu

Bốn vị hoàng tử xuất hiện một cách đầy khó hiểu

Sự vô lý đó được một số khán giả lý giải rằng theo huyền sử thì hoàng đế Bindusara có đến hơn 101 người con nên việc xuất hiện thêm bốn hoàng tử là một chuyện không có gì quá khó hiểu. Tuy nhiên, điều chúng ta đang nói ở đây là về độ tuổi của các vị hoàng tử khá là vô lý với các tình tiết phim đã diễn ra trước đó. Cũng có thể đặt trường hợp, các vị Hoàng phi sau này cũng giống như hoàng phi Dharma – mẹ của Ashoka đã có nhiều năm lưu lạc ở ngoài hoàng cung. Nhưng đến thời điểm hiện tại, sau vài tập phát sóng ở phần mới, nguồn gốc của các vị hoàng tử mới vẫn chưa được sáng tỏ.

Hoàng phi Dharma là một trong những nhân vật thu hút sự quan tâm nhiều nhất của khán giả.

Hoàng phi Dharma là một trong những nhân vật thu hút sự quan tâm nhiều nhất của khán giả.

Cũng có một trường hợp giống như các phim Ấn Độ khác, đạo diễn thường ngẫu hứng thêm vào các diễn viên mới để tăng sự hấp dẫn cho bộ phim mà bất chấp sự xuất hiện đó có hợp lý hay không. Thêm nữa, đặc điểm chung của phim Ấn Độ là thường có rất nhiều chi tiết nhỏ phi lý nhưng nếu như nó không quá lệch khỏi nội dung chính thì khán giả thường “nhắm mắt cho qua” vì với dung lượng quá dài thì không biết bắt sao cho hết những lỗi vô lí.

Hiểu Thiên
Ảnh: Tổng hợp

 

Theo NTD

largeer