Khán giả xôn xao tranh cãi vì VTV dừng chiếu phim "Quỳnh búp bê"

Thứ tư, 11/07/2018, 11:48 AM

Chiều 10.7, VTV chính thức phát đi thông tin bộ phim "Quỳnh búp bê" bị dừng phát sóng, thay vào đó là phim "Hạnh phúc không có ở cuối con đường". Lý do vì phim Quỳnh búp bê nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.

"Quỳnh búp bê" là bộ phim truyền hình đầu tiên khai thác đề tài về nạn buôn bán phụ nữ và mại dâm do đạo diễn Mai Hồng Phong thực hiện. Ngay sau khi lên sóng, phim nhận ý kiến trái chiều vì có nhiều cảnh bạo lực, đánh đập phụ nữ và tình dục. Nhiều ý kiến cho rằng phim không nên chiếu vào khung giờ vàng (18-21h) do trẻ em có thể xem được.

Tiếp thu ý kiến này, VTV đã thông báo chính thức tạm dừng phát sóng bộ phim này, thay thế bộ phim này sẽ là phim "Hạnh phúc không có ở cuối con đường" (đạo diễn NSND Khải Hưng) dài 33 tập. Phim được phát sóng vào 20h45 thứ Năm, thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Trước làn sóng tranh cãi xung quanh bộ phim, Đài truyền hình Việt Nam đã gắn mác 18+ cho Quỳnh búp bê từ tập 5 phát sóng tối 5.7. Đầu tập phim, đài cho chạy dòng chữ: "Trong phim có một số nội dung, hình ảnh không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi, khuyến cáo nên có sự giám sát của phụ huynh khi xem". Tuy nhiên, vào ngày 10.7, VTV vẫn quyết định dừng chiếu bộ phim.

Ngay sau khi VTV thông báo dừng phát sóng phim, trên các diễn đàn, ý kiến khán giả vẫn tiếp tục tranh cãi hết sức gay gắt về quyết định này. Bạn LienNguyen viết: "Nên dừng! Vì VTV là kênh phổ biến, tất cả những đứa trẻ dưới 10 tuổi đều xem đc. Nhà tôi không mở VTV vào giờ đó nữa chỉ vì bộ phim ấy!".  Một khán giả khác cho biết: "Nhà mình thường xem phim vào giờ đó, nhưng từ khi chiếu phim này, bé xem đc 1 đoạn thấy sợ thế là mình không bao giờ xem nữa mà toàn xem lại trên youtube".

Trái lại, có nhiều ý kiến không đồng ý với quyết định của VTV, bạn khán giả có tên N.M.P bày tỏ ý kiến: "Phim nước ngoài còn nóng và bạo lực hơn thế mà bọn trẻ vẫn coi rần rần đó thôi! Những bộ phim như Quỳnh búp bê là tiếng cảnh giác cho lớp trẻ, phản ánh đúng khía cạnh của vấn đề mại dâm và ma tuý thì lại cấm, bó tay! Càng cấm càng gây tò mò và càng xem thôi!".

Khán giả Thư phát biểu: "Mình thấy phim rất chân thực, phản ánh đúng xã hội để giáo dục các em nên cảnh giác, xã hội bây giờ khác rồi. mình nghiên cứu về trẻ em, càng ngăn chúng cành xem, bây giờ mạng xã hội máy tính đầy ra đó, chúng có thể dưới mọi hình thức. Thay vì ngăn cấm chúng ta nên công khai đối mặt, nhìn thằng vào vấn đề để mà tránh".

Khán giả Hoa đề xuất: "Chả mấy khi có phim Việt hay thế lại không chiếu, nếu không muốn trẻ em xem thì phải từ 2 phía: bố mẹ kiểm soát, nhà đài chọn khung giờ khác. Thấy dư luận xôn xao lại cấm, rất vô lý". 

Trước quyết định dừng chiếu bộ phim này, các thành viên trong đoàn làm phim cũng hết sức bất ngờ, diễn viên Thanh Hương vai Lan cave tâm sự: "Cá nhân tôi cảm thấy sốc khi dành rất nhiều tâm huyết và sự hy sinh cho bộ phim này. Khi phim ra mắt tôi tin tưởng đây sẽ là một bộ phim thành công, tuy nhiên rất tiếc khi mới chiếu đã phải dừng phát sóng như vậy".

Diễn viên Minh Tiệp bày tỏ: "Mặc dù đã có thông tin từ VTV nhưng tôi nghĩ có thể việc tạm thời dừng chiếu này có thể dời lịch sang lúc khác, khán giả vẫn sẽ có cơ hội tiếp tục thưởng thức bộ phim".

Ngọc Minh

Theo Dân Việt

largeer