Khổ vì bụi người dân Biên Hòa lại chặn xe ben vào mỏ đá

Thứ năm, 29/03/2018, 08:12 AM

Đường chuyên dùng đã thông nhưng xe ben vẫn tung hoành trong khu dân cư khiến người dân bức xúc.

Người dân đường Đinh Quang Ân (xã Phước Tân, TP Biên Hòa) lại tiếp tục dựng rào chắn ngăn xe ben do không chịu nổi xe ben cày xới đường dân sinh.

Người dân đường Đinh Quang Ân (xã Phước Tân, TP Biên Hòa) lại tiếp tục dựng rào chắn ngăn xe ben do không chịu nổi xe ben cày xới đường dân sinh.

Ngày 28/3, người dân đường Đinh Quang Ân đoạn  thuộc ấp Tân Cang, xã Phước Tân (TP.Biên Hoà, Đồng Nai) lại dựng rào chắn trên đường Đinh Quang Ân để ngăn không cho xe tải ben chở đá từ mỏ đá Tân Cang ra vào đường dân sinh.

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h sáng nay, người dân đường Đinh Quang Ân  đã dùng thùng phuy lập rào chắn ngăn xe ben qua lại. Hàng chục xe ben không lưu thông được, buộc phải xếp hàng dài chờ trên đường. Tại hiện trường, băng rôn giăng ngang đường với nội dung “Nhân dân ấp Tân Cang yêu cầu các loại xe ben chở vật liệu đất đá xây dựng đi đúng tuyến đường chuyên dùng, không vi phạm đường dân sinh Đinh Quang Ân gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đường xuống cấp hư hỏng, gây ô nhiễm môi trường trầm trọng ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân”.

Theo một số người dân trong khu vực, đến khoảng 8h30 xuất hiện một vài người lạ xuống khu vực này chửi bới, ném thùng phuy, dẹp rào chắn… rồi bỏ đi. Các xe tải ben bị dồn ứ được di chuyển, tiếp tục hoạt động bình thường trở lại. Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, người dân lại dùng rào chắn đường, một thanh niên tiếp tục tới dỡ rào chắn, đe doạ. Một số người dân lo lắng bị “người lạ” dọa đánh nên đã ngưng việc rào chắn đường. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường lập lại trật tự.

Trước đó, vào ngày 15/9/2017, đường chuyên dùng cho xe chuyên chở vật liệu xây dựng tại mỏ đá Tân Cang đã được thông xe kỹ thuật, nhưng xe vẫn lưu thông trên đường dân sinh. Theo chủ trương của UBND tỉnh Đồng Nai, sau khi thông đường chuyên dùng, tất cả các xe tải, xe ben ra - vào mỏ đá Tân Cang đều phải lưu thông trên tuyến đường chuyên dùng này. Qua đó, chấm dứt tình trạng xe ben vận chuyển vật liệu lưu thông vào các tuyến đường khu dân cư vì gây mất ATGT, ô nhiễm môi trường do các phương tiện gây ra.

Theo một số người dân trong khu vực, các chủ các mỏ đá muốn khai thác phải đầu tư đường kết nối để xe chạy theo đường chuyên dụng vật liệu mà UBND tỉnh đã có chủ trương xây dựng chứ không thể gây mất an toàn giao thông trên đường dân sinh gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Được biết trước đó TP.Biên Hoà đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp hoạt động ở mỏ đá Tân Cang. Một số mỏ đá chưa kết nối với đường chuyên dùng đã thống nhất kết nối ra đường chuyên dùng trước ngày 31/1. Tuy nhiên các doanh nghiệp trên đã nên xin gia hạn đến ngày 25/3. Nhưng tới thời điểm hiện tại, xe tải ben vẫn lưu thông trên đường dân sinh. 

Châu Minh

Theo ATGT

largeer