Khốc liệt cuộc chiến thời trang World Cup 2018

Thứ hai, 02/07/2018, 07:45 AM

Cuộc chiến giành vị thế tại World Cup 2018 của các thương hiệu thời trang thể thao căng thẳng chẳng thua sự kiện thảm đỏ nghệ thuật.

Đội tuyển Nigieria

Đội tuyển Nigieria

Giống như bất cứ sự kiện thảm đỏ nghệ thuật danh tiếng nào trên thế giới, thời trang của các cầu thủ trên sân cỏ cũng được quan tâm với những bình luận sôi nổi. Thực tế, có một cuộc chiến khốc liệt giữa các thương hiệu thời trang thể thao danh tiếng trên thế giới hòng được tài trợ cho các siêu anh hùng sân cỏ.

Adidas đã dành được chiến thắng tại cuộc chiến thời trang World Cup 2018 với việc 12/32 đội vào vòng chung kết lựa chọn. Nike đứng ở vị trí thứ hai với 10 đội, Puma ở vị trí thứ 3 với 4 đội, New Balance cũng góp mặt với 2 đội. Các thương hiệu Umbro, Humel, Errea và Uhlsport đồng hạng với 1 đội.

Adidas toàn thắng trên mặt trận quảng bá thương hiệu tại World Cup 2018

Adidas toàn thắng trên mặt trận quảng bá thương hiệu tại World Cup 2018

Thương hiệu thời trang Nike đứng ở vị trí thứ 2 nhưng lại được hai đội bóng "khủng" và nổi tiếng sành điệu là Pháp và Anh lựa chọn. Trước đây, Pháp bắt tay cùng Adidas trong khi đội Anh lại mặc trang phục của Umbro. Việc rời bỏ thương hiệu cũ (thực tế là rời bỏ thương hiệu quốc gia) để đến với Nike của Mỹ vì năm nay, "Nike có những thay đổi đột phá về mẫu thiết kế. Mới mẻ và thực sự ấn tượng". Những bộ trang phục mà Nike làm cho Nhật Bản, Nigieria, Hàn Quốc, Úc, Bồ Đào Nha.. thực sự đẹp mắt", báo chí phương Tây nhận định.

Bên cạnh đó, Puma cũng gây ngạc nhiên với lối thiết kế sử dụng hoa văn chìm cho trang phục của Senegal và Serbia. Sự đổi mới hay nói đúng hơn là tư duy dám thay đổi này của Nike đã giúp thương hiệu thời trang danh tiếng này ghi thêm một điểm nữa cho thương hiệu của mình.

Nhưng Nike mới tạo dấu ấn mạnh mẽ vì sự thay đổi của mình

Nhưng Nike mới tạo dấu ấn mạnh mẽ vì sự thay đổi của mình

Trong khi đó, dù giành chiến thắng toàn diện trên phương diện quảng cáo và thương mại nhưng Adidas lại không tạo ấn tượng cho công chúng. Bởi, Adidas vẫn ngập chìm trong phong cách thiết kế cổ điển quen thuộc của mình. Thậm chí, khi thiết kế trang phục cho đội tuyển Đức (quê hương của Adidas), Adidas gần như giữ nguyên mẫu. Sự thay đổi duy nhất chính là màu sắc của trang phục. Điều đó khiến cho trang phục thi đấu của tuyển Đức cũng ít ấn tượng hơn vì "chả có gì mới". Cũng cũ kỹ và nhàm chán giống Adidas chính là thương hiệu New Balance. Một vài thương hiệu mới mẻ như Errea (Italy) và Uhlsport (Đức) cũng đang cố gắng gầy dựng thương hiệu của mình bằng vài thiết kế khác biệt (cho đội tuyển Iceland và Tunisia) nhưng chưa tạo được ấn tượng như ý. Nhiều lý giải cho rằng vì "hai đội chiếu dưới này cũng chưa tạo được ấn tượng trong lối chơi của họ nên những gì liên quan đến họ vẫn chưa thực thu hút".

Thành công lớn nhất của Adidas có lẽ là trái bóng Telstar 18

Thành công lớn nhất của Adidas có lẽ là trái bóng Telstar 18

Dù vậy, Adidas vẫn thực sự ghi điểm ở World Cup 2018 vì trái bóng Telstar 18. "Một mẫu thiết kế cho trái bóng da chung kết đẹp nhất từ trước đến nay", nhiều ý kiến nhận định.

Thùy Trang

Theo NLĐ

largeer