Khởi tố nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình

Thứ sáu, 24/08/2018, 17:07 PM

Nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bị khởi tố với tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Cơ quan Cảnh sát Điều tra tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương, nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Ông Dương bị khởi tố để xem xét trách nhiệm liên quan đến vụ 9 người chết trong lúc chạy thận xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình vào ngày 29/5/2017.

Trương Quý Dương

Trương Quý Dương

Trước đó, TAND tỉnh Hòa Bình đã đưa vụ án 9 người bị chết khi chạy thận ra xét xử. Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung và yêu cầu làm rõ trách nhiệm đối với ông Trương Quý Dương.

Tại bản kết luận điều tra bổ sung của Công an tỉnh Hòa Bình cho rằng, với tư cách là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ông Dương đã giao cho Phòng Vật tư phối hợp Khoa Hành chính thực hiện hợp đồng thay thế, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2.

Tuy nhiên, quá trình thực hiện, Phòng Vật tư và Khoa hồi sức tích cực đã không báo cáo tiến độ, cách thức thực hiện cho lãnh đạo bệnh viện. 

Cơ quan Cảnh sát Điều tra tỉnh Hòa Bình cũng cho rằng, trong quá trình lãnh đạo, điều hành, ông Dương chưa sâu sát trong việc thực hiện chức trách người đứng đầu bệnh viện.

Cụ thể, từ năm 2015 đến 2017 không có quyết định giao phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo cho cá nhân cụ thể để điều hành hoạt động của đơn nguyên; không có quyết định giao hệ thống nước RO cho cá nhân trong khoa Hồi sức tích cực đảm nhiệm.

Từ khi có quyết định thành lập đơn nguyên thận nhân tạo, giám đốc không chỉ đạo ban hành văn bản quy định cụ thể về quy trình bảo quản, sửa chữa, bàn giao đưa vào sử dụng hệ thống lọc nước RO để xảy ra tình trạng vận hành, sử dụng hệ thống RO tùy tiện trong thời gian dài.

Quang Thuận 

NTD

largeer