Khởi tố Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kinh tế NN&PTNT Việt Nam

Thứ ba, 18/09/2018, 20:27 PM

Ngày 18/9, cơ quan điều tra Tp Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can ông Lê Minh Tiến, Phó Chủ tịch hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tại cơ quan điều tra, Lê Minh Tiến khai nhận, do nắm bắt được một khu đất trống tại đường Võ Chí Công (Tây Hồ, Hà Nội) chưa có dự án triển khai nên đã vẽ ra dự án: "Xây dựng nhà ở cho cán bộ và hội viên của Hội Khoa học Kinh tế Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam".

Để hợp pháp hóa hành chính giấy tờ, Tiến lấy con dấu của Hội để đóng dấu cho Công ty CP phát triển DAV Việt Nam hoạt động, trong đó Tiến đứng tên thành lập.

Lê Minh Tiến và Nguyễn Thanh Tùng.

Lê Minh Tiến và Nguyễn Thanh Tùng.

Sau khi xong các thủ tục, Tiến lừa được một nữ đại gia và người này chuyển cho Tiến 5 tỷ đồng tạm ứng để thực hiện dự án. Khi nữ đại gia chuyển tiền, Tiến đã mời chào nữ đại gia tham gia một lô đất để xây chung cư ở đường Hoàng Minh Giám (gần trường Hà Nội - Amsterdam, Cầu Giấy, Hà Nội) với giá 2 tỷ đồng và được sự đồng ý của nữ đại gia này.

 Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận, do đam mê cờ bạc nên Tiến đã nghĩ ra cách lừa đảo. Với số tiền 7 tỷ đồng, Tiến đã trả lại 5 tỷ đồng khi bị nữ đại gia tố giác, còn 2 tỷ đồng, Tiến tiêu xài, trả nợ.

Ngoài lừa tiền của nữ đại gia trên, Tiến còn hợp tác với Nguyễn Thanh Tùng để lừa đảo 3 tỷ đồng của một doanh nghiệp ở Hà Nội, trong đó Tiến chiếm đoạt được 2,6 tỷ đồng, còn Tùng được 400 triệu đồng. Để tạo vỏ bọc hoạt động, Tùng đã mạo danh là trợ lý điều phối viên Liên Hiệp quốc.

Nguyễn Phương

Theo VTC

largeer