Khởi tố vụ án xưng nhà báo tống tiền CSGT

Thứ ba, 07/08/2018, 09:17 AM

Ngoài khởi tố vụ án liên quan đến việc tống tiền CSGT, cơ quan công an còn cho hay "manh mối" của người thứ 3 đã tương đối rõ ràng thông qua những bằng chứng xác đáng

Chiều 6-8, nguồn tin Báo Người Lao Động cho biết Công an tỉnh Tiền Giang đã khởi tố vụ án và gia hạn lệnh tạm giữ hình sự đối với Phan Dũng (SN 1964; ngụ quận 12, TP HCM) và Nguyễn Văn Uần (ngụ tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Dũng và Uần là 2 nghi can tống tiền CSGT Tiền Giang với số tiền lên đến 250 triệu đồng và bị bắt quả tang khi đang nhận tiền ở huyện Bình Chánh, TP HCM.

Dũng (trên), Uần và chiếc xe mà 2 nghi can sử dụng để đi tống tiền CSGT. Ảnh: MINH SƠN

Dũng (trên), Uần và chiếc xe mà 2 nghi can sử dụng để đi tống tiền CSGT. Ảnh: MINH SƠN

Theo nguồn tin trên, việc khởi tố 2 đối tượng Dũng và Uần chỉ là vấn đề thời gian. Cái chính là cơ quan công an đang củng cố chứng cứ để làm rõ vai trò của một người tên Mai Xuân Hiển đã có mặt tại Phòng CSGT Tiền Giang "làm việc" với CSGT và cũng là người gọi điện thoại cho một chỉ huy CSGT để cưỡng đoạt tiền.

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ Công an tỉnh Tiền Giang cũng cho biết trong quá trình điều tra, cơ quan công an đã trích xuất đoạn camera có ghi lại hình ảnh người đàn ông xưng nhà báo tên là Mai Xuân Hiển khi người này đến Phòng CSGT "làm việc". Để phối kiểm thông tin, khi phóng viên đưa hình của ông Mai Xuân Hiển cho CSGT xem thì nhiều CSGT cho biết "người trong hình chính là người đã dẫn Dũng và Uần đến "làm việc" và đe dọa tống tiền". Đặc biệt, theo một nguồn tin khác, trong điện thoại của Dũng, cuộc gọi cuối cùng là cho ông Mai Xuân Hiển và có thời gian trao đổi rất dài.

Trước đó, sáng cùng ngày, trao đổi với phóng viên, vị CSGT bị đe dọa tống tiền đã kể lại toàn bộ chi tiết vụ việc và khẳng định ông Mai Xuân Hiển là người gọi điện thoại bằng số máy di động có các số cuối là xxxx333 và là người trực tiếp đến làm việc với mình. 

Có thể bị phạt tù từ 7 đến 15 năm

Theo luật sư Nguyễn Hải Nam (Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước), trường hợp "tự xưng là nhà báo" cưỡng đoạt 250 triệu đồng của lực lượng CSGT sẽ bị phạt tù từ 7 đến 15 năm. Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

TR.HOÀNG  

MINH SƠN - LÊ PHONG

NLĐ

largeer