Không chỉ tại Việt Nam, Honda CR-V 2018 từng "dính" lỗi gỉ sét ở nước ngoài

Thứ tư, 15/08/2018, 07:57 AM

Trước khi vướng bê bối gỉ sét ở Việt Nam, Honda CR-V từng bị triệu hồi hàng trăm nghìn xe do lỗi động cơ ở Trung Quốc và thậm chí là lỗi gỉ sét ở Hàn Quốc.

350.000 xe CR-V ở Trung Quốc đã phải triệu hồi do lỗi động cơ.

350.000 xe CR-V ở Trung Quốc đã phải triệu hồi do lỗi động cơ.

Trước bê bối hàng loạt xe CR-V 2018 gặp phải hiện tượng gỉ sét bất thường được phát hiện ở Việt Nam, mẫu xe đình đám của Honda cũng từng được báo cáo về nhiều lỗi kỹ thuật ở các thị trường khác trên thế giới.

Trong đó, CR-V đã từng mắc lỗi về vấn đề động cơ ở thị trường Trung Quốc và lỗi gỉ sét ở thị trường Hàn Quốc khiến cho khách hàng cảm thấy không an tâm về chất lượng sản phẩm của Honda.

Honda CR-V Turbo bị triệu hồi vì lỗi động cơ ở Trung Quốc

Hồi giữa tháng 2 năm nay, Honda cùng đối tác Dongfeng (Trung Quốc) đã thông báo triệu hồi gần 350 nghìn chiếc xe Honda CR-V và Civic phiên bản động cơ 1.5L tăng áp tại thị trường đại lục do nhận được rất nhiều lời phàn nàn về tình trạng lỗi động cơ.

Ngay lập tức, Honda cũng đã phải dừng bán mẫu CR-V mới này để kiểm tra lại toàn bộ sản phẩm. Theo đó, các mẫu CR-V ở quốc gia này hút khí ở những vùng lạnh và di chuyển trong quãng đường ngắn khiến xăng không cháy hết nên đọng lại ở khoang chứa dầu nhớt. Nếu vẫn vận hành xe trong thời gian dài động cơ sẽ bị hư hại và gây mất an toàn cho chủ xe.

Vụ việc này đã gây ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng của Honda trong những tháng tiếp theo. Tại thị trường Trung Quốc, Honda đã mất 13% doanh thu trong 3 tháng đầu năm. Doanh số của riêng mẫu xe CR-V trong tháng 3 chỉ còn 916 chiếc so với 14.360 chiếc xe mà Honda đã bán được cùng kỳ năm ngoái.

Ngay sau đó, thông tin vụ việc ở Trung Quốc cũng lập tức lan sang Mỹ. Nhiều người dùng ở quốc gia này cũng phản ánh về việc xe CR-V cũng có mùi xăng bốc lên trong khoang cabin. Nhiều người đã mang xe ra các đại lý để kiểm tra và sửa chữa, tuy nhiên Honda không tiến hành đợt triệu hồi nào đối với thị trường này.

Đối với thị trường Việt Nam, Honda cho biết hiện tượng lỗi động cơ khiến xăng hòa vào với dầu máy trên động cơ 1.5L Turbo của xe CR-V không ảnh hưởng ở thị trường Việt Nam mà chỉ gặp tại những vùng có nhiệt độ thấp như Trung Quốc.

Honda CR-V gặp lỗi gỉ sét ở Hàn Quốc

Honda Hàn Quốc phải đích thân xin lỗi khách hàng vì lỗi gỉ sét trên CR-V.

Honda Hàn Quốc phải đích thân xin lỗi khách hàng vì lỗi gỉ sét trên CR-V.

Hồi tháng 9/2017, Honda Hàn Quốc đã phải chính thức đưa ra lời xin lỗi với khách hàng về hiện tượng gỉ sét xuất hiện trên loạt xe CR-V mới. Trước đó khoảng một tháng, hãng xe Nhật Bản bắt đầu nhận được một số khiếu nại từ người tiêu dùng về việc mẫu CR-V bị gỉ sét ở một số bộ phận.

Phía hãng đã mở cuộc điều tra kỹ lưỡng để tìm nguyên nhân chính xác và nhấn mạnh rằng gỉ sét không ảnh hưởng đến xe cũng như chất lượng không khí bên trong khoang cabin.

Đích thân Giám đốc điều hành Honda Hàn Quốc, ông Jung Woo-young đã phải xin lỗi những khách mua mẫu xe này và thông báo sửa chữa miễn phí cho những chiếc xe bị lỗi tại trung tâm dịch vụ của hãng trên toàn quốc.

Honda CR-V bị phản ánh gỉ sét tại Việt Nam

Thông tin về tình trạng một loạt khách hàng mua mẫu Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018 gặp phải hiện tượng gỉ sét bất thường hiện vẫn tiếp tục làm hoang mang, lo lắng đối với người tiêu dùng trong nước, nhất là khi đến thời điểm hiện tại Honda Việt Nam vẫn chưa đưa ra được câu trả lời cụ thể.

Trước câu hỏi liệu tình trạng gỉ sét trên các mẫu Honda CR-V 2018, Honda Jazz 2018, Honda Civic 2018 xuất hiện ngay khi vừa mua xe có ảnh hưởng gì đến sự an toàn của xe hay không, các chuyên gia kỹ thuật phần lớn bày tỏ sự quan ngại về tính an toàn và thẩm mỹ của xe.

Sau một tuần xảy ra những phản hồi trên, Honda Việt Nam vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào của mình, khiến cho cục Đăng kiểm Việt Nam phải bắt tay vào cuộc.

Nguoiduatin

largeer