Không khí khá yên ắng trong buổi sáng Black Friday

Thứ sáu, 23/11/2018, 13:29 PM

Mặc dù nhiều cửa hàng, shop thời trang và các trung tâm thương mại trên TP.HCM rầm rộ hưởng hứng sự kiện giảm giá Black Friday 23/11 nhưng không khí mua sắm trong buổi sáng khá yên ắng.

Dạo quanh các con đường trên địa bàn ở TP.HCM như Nguyễn Trãi (Q.5), Quang Trung (Gò Vấp) và các trung tâm thương mại như Diamond Plaza (Q.1), Nowzone (Q.5)… ở đâu cũng thấy các biển quảng cáo, băng rôn chương trình khuyến mãi, giảm giá sốc từ 30 – 70%. Các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Nike cũng có mức giảm từ 10 - 50%. Tuy nhiên, không khí tại các cửa hàng vẫn khá yên ắng.

Chị N.K.B, quản lý của một shop quần áo trong Diamond Plaza, chia sẻ: “Chương trình hưởng ứng Black Friday của cửa hàng có mức giảm từ 50%, có mặt hàng mua 1 tặng 1. Tuy nhiên, trong buổi sáng này thì lượng khách hàng vẫn chưa nhiều. Có thể là đầu giờ chiều hoặc chiều tối là khoảng thời gian khách đến rất đông, do buổi sáng còn phải đi làm”.

Theo quan sát, trong ngày Black Friday, các mặt hàng được giảm giá nhiều nhất bao gồm quần áo, giày dép, mỹ phẩm đồ gia dụng và công nghệ điện tử. Có những cửa hàng có mức giảm lên đến 50% - 70% . Tuy nhiên, nhiều người vẫn không quan tâm đến sự kiện này.

Một trong những “chiêu” để giảm giá sản phẩm mà không lỗ vốn được nhiều cửa hàng áp dụng đó là việc tăng giá sản phẩm từ trước rồi treo biển giảm giá 50% - 70%... Cách thức này tuy cũ nhưng vẫn đánh lừa không ít người tiêu dùng. Chưa kể, các sản phẩm này hầu hết đều có chất lượng không tốt.

Chị L.T.N (Q.10) chia sẻ: “Có rất nhiều cửa hàng giảm giá rất sốc trong ngày này. Tuy nhiên, không phải mặt hàng nào giảm giá cũng có chất lượng tốt. Lúc sáng, tôi đi hết 3 cửa hàng, quần áo không giảm giá thì có chất lượng khá ổn, còn những mặt hàng giảm giá vải rất mỏng, xấu. Đây chỉ là chiêu khuyến mãi thu hút khách hàng”.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi sáng hôm nay:

Empty
Các cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (Q.5) tuy có mức giảm từ 30 - 50 % nhưng vẫn không thu hút được khách hàng

Các cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (Q.5) tuy có mức giảm từ 30 - 50 % nhưng vẫn không thu hút được khách hàng

Empty
Empty
Các cửa hàng quần áo ở Diamond Plaza (Q.1) khách vẫn thưa thớt

Các cửa hàng quần áo ở Diamond Plaza (Q.1) khách vẫn thưa thớt

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Bài và ảnh: Liên Nguyễn – Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer