Không phải gameshow nào cũng xấu!

Thứ năm, 28/06/2018, 06:36 AM

Hiện tại, có rất nhiều gameshow “nhảm” đang phát sóng trên truyền hình. Điều này, phần nào đã khiến khán giả e ngại hơn khi lựa chọn gameshow để xem. Song, thực tế mọi vật đều có mặt tốt và chưa tốt, gameshow cũng thế. Bên cạnh, những chương trình kém chất lượng vẫn có nhiều chương trình được đầu tư tốt về mặt nội dung và mang nhiều giá trị nhân đạo, nhân văn.

Hát mãi ước mơ

Nhận được khá nhiều sự quan tâm từ khán giả, Hát mãi ước mơ không đơn thuần chỉ kể câu chuyện về những con người có hoàn cảnh khó khăn, nghèo khổ. Trong chương trình này, khán giả có thể cảm nhận được tình người, lòng nhân ái, những giá trị nhân văn cao quý đáng được tôn vinh.

Hát mãi ước mơ là gameshow được đánh giá có tính nhân văn rất cao

Hát mãi ước mơ là gameshow được đánh giá có tính nhân văn rất cao

Tuy là gameshow ca hát nhưng những thí sinh tham gia không có mong cầu được trở thành ca sĩ hay người nổi tiếng. Thí sinh đến đây để hát, để chia sẻ về những mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn sau đó sẽ dùng số tiền kiếm được từ chương trình để tặng lại nhân vật mà họ đã giới thiệu. Nói về điều đáng trân trọng, những nhân vật mà thí sinh giới thiệu đến chương trình có thể là người thân, bạn bè hoặc thậm chí là những người mà họ vô tình quen biết và cảm thấy xúc động với cuộc sống khó khăn của người đó.

Giám khảo là Trấn Thành, Cẩm Ly và một giám khảo khách mời nổi tiếng thay đổi theo mỗi tuần. Khác với nhiều chương trình khác, giám khảo trong chương trình này không dành quá nhiều lời hoa mỹ dành cho thí sinh, họ chia sẻ nhiều hơn với những câu chuyện được kể. Có đôi khi, giám khảo lại là những “nhà hảo tâm” khi trực tiếp cùng với thí sinh giúp đỡ các nhân vật nếu như hoàn cảnh đó quá khó khăn. Khán giả xem Hái mãi ước mơ sẽ cảm nhận được sự ấm áp, yêu thương bởi những gì mà chương trình mang lại rất bình dị, gần gũi với cuộc sống thực tại.

Người bí ẩn

Người bí ẩn đã phát hiện ra những con người có tài năng

Người bí ẩn đã phát hiện ra những con người có tài năng "đặc biệt".

Có thể nói, dù đã trải qua nhiều mùa phát sóng nhưng hiện tại Người bí ẩn vẫn đang là một trong những gameshow chiếm số lượng người xem hàng đầu trên sóng truyền hình. Thoạt nhìn, nhiều khán giả vẫn đánh giá đây là gameshow mang tính chất hài hước, bởi những vị “chủ nhà” - những nghệ sĩ hài rất nổi tiếng là Trấn Thành, Hoài Linh, Việt Hương và các khách mời cũng là những người nổi tiếng trong  lĩnh vực giải trí.

Nhìn một cách sâu xa hơn, Người bí ẩn chính là nơi đã giới thiệu rất nhiều những nghệ sĩ cũng như những bộ môn nghệ thuật biểu diễn độc đáo ở Việt Nam ít được khán giả biết đến. Bên cạnh câu chuyện nghề là câu chuyện đời - các nhân vật tham gia trong chương trình thường là những người có hoàn cảnh khó khăn nhưng có một nghị lực phi thường, không vì đồng tiền mà đánh mất đam mê, vẫn bám trụ với nghề nghiệp. Đó là những điều rất đáng được trân trọng và tôn vinh.

Mẹ chồng nàng dâu - Vợ chồng son

Mang tính chất talk show, dưới sự dẫn dắt của Quyền Linh và Lê Lộc, Mẹ chồng nàng dâu là chương trình để mẹ chồng và con dâu có cơ hội ngồi lại với nhau để chia sẻ về câu chuyện gia đình. Tại đây, khoảng cách của cả hai sẽ dần được xoá bỏ, khi con dâu được nói ra những suy nghĩ của mình về mẹ chồng và ngược lại. Có được tiếng nói chung, cả hai hiểu và thông cảm cho nhau nhiều hơn, đó cũng là bí quyết để giữ vững hạnh phúc của một gia đình.

Câu chuyện về mẹ chồng và nàng dâu luôn được quan tâm

Câu chuyện về mẹ chồng và nàng dâu luôn được quan tâm

Tương tự như vậy, ở Vợ chồng son do NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Quốc Thuận dẫn dắt cũng là cuộc trao đổi giữa các cặp đôi vợ chồng mới cưới. Cuộc sống hôn nhân rất khác biệt so với lúc còn tìm hiểu nhau. Chính những sự thay đổi bất ngờ như thế sẽ khiến dễ làm con người ta “choáng”. Nhờ có Vợ chồng son, các cặp đôi sẽ có cơ hội nhìn lại và cùng suy nghĩ đến những vấn đề xa hơn cần phải giải quyết trong cuộc sống vợ chồng để gìn giữ được một gia đình hạn phúc.

Đồng hành cùng với chương trình

Đồng hành cùng với chương trình "Vợ chồng son", Hồng Vân và Quốc Thuận đã đưa ra khá nhiều giải pháp cho các cặp đôi trẻ.

Trong thời buổi có quá nhiều gia đình đổ vỡ vì không tìm được tiếng nói chung thì những talk show như thế thật sự rất cần thiết cho những ai thật sự trân trọng và muốn gìn giữ những giá trị của tình thân và gia đình.

Hiểu Thiên
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer