Kì thi THPT quốc gia 2018: Thí sinh "nhẹ nhõm" trong ngày thi cuối cùng

Thứ tư, 27/06/2018, 13:03 PM

Sáng 27/6, gần 450.000 thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng của Kì thi THPT Quốc gia 2018 với bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Đa số thí sinh cảm thấy hài lòng với bài thi này.

Sáng hôm nay (27/6), các thí sinh tham gia kì thi THPT Quốc gia 2018 bước vào bài thi tổ hợp Khoa học xã hội bao gồm Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn bao gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài trong 50 phút. Đây là tổ hợp tự chọn sau khi dự thi ba môn bắt buộc (Toán, Văn, Ngoại ngữ).

Tại điểm thi THPT Nguyễn Thái Bình (Quận Tân Bình):

Thí sinh Anh Nam: "Nói chung đề thi không quá phức tạp, chỉ có đề Lịch sử là hơi khó hơn so với hai môn còn lại. Trung bình ba môn em làm được khoảng 7 điểm".

Thí sinh Thu Trang: "Đề thi ba môn khá vừa sức với em. Em làm được khoảng 7 đến 8 điểm".

Khá đông phụ huynh chờ đón con khi giờ thi sắp kết thúc

Khá đông phụ huynh chờ đón con khi giờ thi sắp kết thúc

Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái sau khi kết thúc ngày thi cuối cùng

Thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái sau khi kết thúc ngày thi cuối cùng

Tại điểm thi trường THPT Gia Định (Quận Bình Thạnh):

Nhiều thí sinh nhận định đề thi năm nay khá dễ, những học sinh có học lực trung bình cũng có thể làm được 50%, học sinh khá giỏi có thể làm được từ 70% trở lên.

Thí sinh Hồng Hoa (trường THPT Đông Đô) cho biết: “Đề thi năm nay khá dễ, em làm được hết tất cả các môn. Riêng môn Sử với môn Địa thì em làm vừa khít thời gian, còn môn GDCD em chỉ làm 15 phút là xong. Em khá hài lòng với kết quả bài thi sáng nay”.

Thí sinh Mạnh Trường chia sẻ: “Em làm bài khá ổn. Bây giờ em sẽ nghỉ ngơi để giải tỏa những áp lực sau thi và đón chờ kết quả của kỳ thi này”.

Các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái

Các thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái

Thầy giáo cùng các học trò tranh thủ xem lại đề thi sáng nay

Thầy giáo cùng các học trò tranh thủ xem lại đề thi sáng nay

Tại điểm thi trường THCS Đống Đa (Quận Bình Thạnh):

Thí sinh Võ Hoàng Minh chia sẻ: “Khác với những ngày thi trước, hôm nay em đi thi với tâm thế thoải mái và không quá áp lực. Em làm bài khá tốt”.

Đề thi môn Lịch sử được đánh giá là vừa sức, không đánh đố thí sinh quá nhiều nhưng đòi hỏi cần phải biết tư duy. Đề thi môn Địa lý được cho là nhẹ nhất trong ba môn, chỉ cần sử dụng thành thạo Atlas thí sinh có thể dễ dàng kiếm điểm. Còn với môn Giáo dục công dân, có khá nhiều câu hỏi tình huống gây khó khăn cho các thí sinh. Nhìn chung, sau hai ngày thi căng thẳng, đề thi Khoa học xã hội hôm nay đã phần nào giúp các bạn thí sinh thoải mái hơn vì cả ba môn được đánh giá là nhẹ nhàng.

Nhóm PV

Theo NTD

largeer