Kia Morning 2018 giá 264 triệu đồng đến gần Việt Nam

Thứ năm, 11/01/2018, 10:55 AM

Mẫu xe nhỏ của thương hiệu Hàn Quốc bước sang thế hệ hoàn toàn mới với nhiều cải tiến đáng chú ý cả ở trong lẫn ngoài.

Mới đây, Kia Morning 2018 đã chính thức được ra mắt tại thị trường Malaysia dưới tên gọi "Picanto", chỉ có một phiên bản cấu hình duy nhất là 1.2 EX có giá bán 49.888 RM (264 triệu đồng). Đây là Morning thuộc thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, được Kia công bố lần đầu tại Hàn Quốc vào đầu năm 2017.

Morning thế hệ mới tại Malaysia dùng tên

Morning thế hệ mới tại Malaysia dùng tên "Picanto"

Morning 2018 tại Malaysia được trang bị động cơ cũ 1.2L Kappa II cho công suất cực đại 82 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô men xoắn tối đa 122 Nm tại 4.000 vòng/ phút; kết hợp cùng hộp số tự động 4 cấp.

So với thế hệ trước, Morning thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sở hữu thiết kế bắt mắt hơn. Ngoại hình xe tuân thủ ngôn ngữ thiết kế mới của Kia, với những đường nét giống như "đàn anh" Rio: lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha projector, mâm hợp kim đa chấu... Các chi tiết như đèn ban ngày LED hình chữ U hay đèn hậu LED hình chữ C tạo cho xe phong cách trẻ trung năng động, kết hợp cùng 10 lựa chọn màu sơn đa dạng.

Nội thất Morning thế hệ mới

Nội thất Morning thế hệ mới

Về kích thước tổng thể, Morning thế hệ mới không khác biệt so với thế hệ cũ với chiều dài 3.595 mm, rộng 1.595 mm và cao 1.485 mm. Tuy nhiên chiều dài cơ sở của xe tăng 15mm lên mức 2.400mm, đảm bảo khoang nội thất rộng rãi hơn. Bên trong xe là không gian hiện đại với vô lăng 3 chấu tích hợp nút điều khiển, điều hoà tự động, nút bấm khởi động start/ stop, cửa sổ trời, kính chiếu hậu chống chói, sưởi ghế trước, thiết kế cần số mới, gập gương bằng điện, v.v...

Kia trang bị cho Morning thế hệ mới màn hình điều khiển trung tâm dạng cảm ứng và bố trí ở trung tâm táp-lô, giống như các mẫu xe sang Đức. Hệ thống giải trí của xe hỗ trợ tất cả các kết nối thông dụng như USB/AUX/Bluetooth và cả Android Auto lẫn Apple Carplay, cũng như tính năng đàm thoại rảnh tay. Tính năng an toàn tiêu chuẩn gồm 7 túi khí, chống bó cứng phanh phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, ổn định thân xe VSM hay cảnh báo va chạm phía trước FCWS... Đặc biệt nhất là sự hiện diện của hệ thống tự động phanh khẩn cấp AEB.

Morning thế hệ mới bản van 2 chỗ được nhập qua kênh không chính hãng về Việt Nam (ảnh: Trần Đức)

Morning thế hệ mới bản van 2 chỗ được nhập qua kênh không chính hãng về Việt Nam (ảnh: Trần Đức)

Ở Việt Nam, Kia Morning chính hãng do THACO phân phối lúc này vẫn là xe thuộc thế hệ thứ 2 và chưa có dấu hiệu nào cho thấy bản thế hệ thứ 3 sẽ được giới thiệu trong tương lai gần. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay vẫn có một số mẫu Morning thế hệ 3 được các doanh nghiệp tư nhân tự nhập về, nhưng là bản xe van chỉ có 2 chỗ ngồi và bắt buộc phải đăng ký biển D, không được lắp thêm hàng ghế sau cho việc chở người.

Toàn Thắng

Theo Dân Việt

largeer