Kiếm hơn chục triệu đồng nhờ “đặt hàng hộ” ngày Black Friday

Thứ ba, 20/11/2018, 17:28 PM

Black Friday được coi là “ngày vàng mua sắm” trong năm khi nhiều thương hiệu lớn đưa ra mức giảm giá hấp dẫn từ 30 – 70% khiến người tiêu dùng đứng ngồi không yên. Đây cũng là dịp dịch vụ săn hàng giảm giá, đặt hộ hàng giảm giá cho các tín đồ mua sắm tại Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết.

Ngày thứ sáu đen tối (Black Friday) là một trong những ngày mua hàng giảm giá được mong chờ nhất trong năm tại nhiều quốc gia trên thế giới, đặc biệt là tại Mỹ. Trong ngày này, bạn có thể tìm được chương trình giảm giá ở rất nhiều món đồ như thời trang, đồ dùng, mỹ phẩm, đồng hồ… và cả những món đồ công nghệ, với mức giảm giá từ 30 – 70%. Vào ngày này, người tiêu dùng Việt có thể mua được hàng ngoại với giá hời. Đây cũng là dịp cho nghề “canh sale, đặt hàng hộ” kiếm thu nhập khủng.

Trên các trang mạng xã hội đã bắt đầu có các quảng cáo về dịch vụ đặt hàng hộ ngày Black Friday (ảnh chụp màn hình)

Trên các trang mạng xã hội đã bắt đầu có các quảng cáo về dịch vụ đặt hàng hộ ngày Black Friday (ảnh chụp màn hình)

Black Friday năm nay sẽ rơi vào ngày 23/11. Chỉ còn vài ngày nữa là chương trình giảm giá khủng trong năm chính thức bắt đầu, thị trường mua sắm và người tiêu dùng cũng đã sẵn sàng cho ngày lễ này.

Chị N.T.T.N (Q.8) cho biết: “ Mỗi năm đều đợi đến ngày Black Friday để mua được hàng hiệu giá rẻ, tuy nhiên năm nào cũng không kịp mua do không canh được đợt sale. Từ ngày biết đến dịch vụ “canh sale, đặt hàng hộ” thì tôi tiết kiệm được thời gian hơn mà không phải thức đêm canh, nhưng vẫn mua được món hàng ưng ý. Rất tiện lợi.”

Empty

Từ trước Black Friday nhiều ngày, các đầu mối chuyên nhận đặt hàng hiệu trên mạng của Việt Nam đã rục rịch rao nhận đặt hàng trước. “Nếu đúng ngày các hãng sale mới đặt hàng thì bọn mình không kịp tổng hợp và xử lý. Gửi đường link cho mình trước sẽ tiết kiệm thời gian thao tác trên mạng và tránh bị hết hàng” chủ một shop online chuyên nhận hàng xách tay từ Mỹ cho biết.

Các cá nhân hay cửa hàng chuyên “đặt hàng hộ” thường đăng thông tin lên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram để quảng cáo về dịch vụ của mình. Họ thường xuyên cập nhật link hàng giảm giá, hình ảnh các sản phẩm giảm giá để khách hàng lựa chọn. Người tiêu dùng cũng có thể gửi link sản phẩm mình cần mua, người nhận canh hàng sẽ chọn thời điểm món hàng được giảm giá nhiều nhất và đặt hàng.

Công thức tính giá hàng thường được áp dụng là: giá sale trên web x tỷ giá USD, Euro hoặc bảng Anh + tiền công (50.000 – 100.000 đồng/món tùy từng mặt hàng và từng đơn vị cung cấp) + ship 25.000 - 30.000 đồng/100gram (khi hàng về cân lên tính tiền sau). Bên cạnh đó, bạn phải trả trước phần tiền đặt cọc theo quy định của nhà cung cấp dịch vụ. Khoản đặt cọc phổ biến hiện nay là từ 30% đến 50% giá trị món hàng.

Thông thường, tỷ giá theo quy định của mỗi đầu mối có thể chênh hơn so với tỷ giá ngân hàng vài nghìn đồng. Do đó, nếu tính cả công nhận đặt, tiền chênh tỷ giá, mỗi món hàng có thể lãi tới 100.000 đồng. Như vậy tính sơ qua cũng thu được cả gần chục triệu đồng nếu chịu khó. Vì các thương hiệu chỉ giảm giá duy nhất một ngày, thời gian chênh nhau về múi giờ nên hầu hết các đầu mối đều phải thức suốt đêm để canh mua được hàng.

Tuy nhiên, để lãi lớn trong Black Friday, các đầu mối cho rằng cần rất nhanh nhạy và chịu khó, tỉ mẩn. Việc tiếp nhận các đường link, tư vấn cho khách rất mất thời gian, chưa kể việc phải canh giờ thật chuẩn theo từng múi giờ của từng nước mới có hy vọng mua được đúng giá rẻ. Vì nếu không nhanh, nhiều sản phẩm trên website sẽ hết hoặc không chọn được lúc sale mạnh thì tiền lãi thu về chẳng được bao nhiêu.

Còn với các trang web chuyên nghiệp, chuyên nhận đặt hàng thì Black Friday chính là dịp ăn nên làm ra khi hoạt động giao dịch, mua bán diễn ra vô cùng nhộn nhịp. Ngoài các chương trình ưu đãi từ các nhãn hàng, các trang web này cũng đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để chào mời khách hàng.

Những lưu ý khi mua đồ qua mạng: Để tránh gặp phải rủi ro khi mua hàng, bạn nên lựa chọn và đặt dịch vụ của những nhà cung cấp uy tín. Khi đặt hàng, bạn nên hỏi rõ về các khoản chi phí, chính sách giao – nhận hàng, thời gian bạn nhận được hàng là bao lâu, mức đền bù thiệt hại nếu món hàng không đúng yêu cầu hoặc vỡ hỏng trong quá trình vận chuyển… Với những nơi yêu cần đặt cọc trước, đặc biệt là khi đặt cọc món hàng có giá trị lớn, bạn nên đến tận trụ sở hoặc văn phòng của nhà cung cấp dịch vụ nộp tiền và lấy hóa đơn, biên nhận hợp pháp, để tránh trường hợp tiền đã trao, nhưng hàng không được chuyển đến.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer