Kiến nghị dỡ bỏ toàn bộ biển cấm taxi tại Hà Nội

Chủ nhật, 22/04/2018, 10:23 AM

Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị UBND và Sở GTVT Hà Nội dỡ bỏ biển cấm taxi trên tất cả các tuyến phố.

Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ biển cấm đối với xe taxi - (Ảnh minh họa)

Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ biển cấm đối với xe taxi - (Ảnh minh họa)

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND, Sở GTVT PP Hà Nội kiến nghị dỡ bỏ tất cả biển báo cấm xe taxi để tạo điều kiện cho loại xe này hoạt động bình đẳng với các loại hình vận tải công cộng khác trên địa bàn thành phố.

Hiệp hội này cho rằng, trước sự phát triển của kinh tế thị trường và sự phát triển của công nghệ, các thành viên của Hiệp hội taxi Hà Nội cho rằng đang nỗ lực thay đổi để theo kịp xu thế, nâng cao chất lượng, xây dựng hình ảnh đẹp taxi Thủ đô. Để đạt được điều này, Hiệp hội taxi Hà Nội rất cần những chính sách, giải pháp đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của các doanh nghiệp vận tải.

"Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc Trung ương, trong đó có nội dung "ưu tiên phát triển các loại hình vận tải khách công cộng (xe buýt, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng từng bước giảm phương tiện cá nhân. Để hiện thực hóa chủ trương này, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị UBND, Sở GTVT TP Hà Nội xem xét, tạo điều kiện cho phép tất cả xe taxi Hà Nội được tham gia vận chuyển khách bình đẳng như các loại hình vận chuyển khách công cộng khác bằng cách gỡ bỏ toàn bộ biển cấm taxi trên các tuyến phố, kể cả biển cấm theo khung giờ", Văn bản của Hiệp hội taxi Hà Nội nêu.

Liên quan đến đề nghị gỡ bỏ biển cấm taxi này, trao đổi với Báo Giao thông, ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội) cho biết, Sở này chưa nhận được văn bản đề xuất này. "Ngay sau khi nhận văn bản, chúng tôi sẽ có nghiên cứu và trả lời cụ thể", ông Long nói và cho biết thêm, hiện Sở GTVT Hà Nội cũng đang nghiên cứu đề xuất của Hiệp hội taxi Hà Nội và sân bay Nội Bài về việc tạo điều kiện cho xe taxi sân bay đi vào một số tuyến phố cấm. Điều này nhằm giúp khách du lịch nước ngoài thuận tiện hơn.

Trần Duy

Theo Báo Giao thông

largeer