King’s Cup 2019: Sẽ là hành trình buồn đầu tiên của thầy trò Park Hang-seo?

Thứ tư, 05/06/2019, 15:41 PM

Hành trình King’s Cup 2019 của đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu lúc 19h45 tối nay. Với một đội hình quen thuộc tham dự một giải đấu giao hữu trên đất bạn, nhiều chuyên gia dự đoán sẽ là lần đầu tiên thầy trò Park Hang-seo “ngã ngựa”…

King's Cup 2019 sẽ là giải đấu tính điểm cho bảng xếp hạng FIFA (ảnh: Fox Sport)

King's Cup 2019 sẽ là giải đấu tính điểm cho bảng xếp hạng FIFA (ảnh: Fox Sport)

Sẽ là cú vấp cần thiết?

Đã có rất nhiều tranh cãi khi HLV người Hàn Quốc công bố danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam tham dự King‘s Cup trên đất Thái Lan. Những cái tên đang đạt phong độ tốt như Hồ Khắc Ngọc, Mạc Hồng Quân… không được đoái hoài trong khi các cầu thủ vốn không được ra sân nhiều như Công Phượng, Trọng Hoàng hoặc rớt phong độ thê thảm như Đức Chinh vẫn được góp mặt.

King’s Cup 2019 là giải đấu sẽ tính điểm vào bảng xếp hạng FIFA, đó là xác nhận của tổ chức này khi xếp hạng giải đấu vào hạng giao hữu loại A cách đây vài ngày.

Ông Park có lý của riêng mình khi tham dự một giải đấu giao hữu vô thưởng vô phạt và có thời gian chuẩn bị quá ngắn. Thế nhưng, dư luận vẫn không khỏi băn khoăn về một đội tuyển Việt Nam thực sự có những cầu thủ chất lượng. Sự bảo thủ ở thời điểm hiện tại của ông Park cho thấy những toan tính của “phù thủy” xứ Hàn.

Đi cùng với những lo ngại về đội hình tham dự, nhiều người cũng dự đoán rằng King’s Cup năm nay có thể là cú vấp đầu tiên sau rất nhiều vinh quang mà thầy trò HLV Park Hang-seo gặt hái suốt thời gian qua. Đó sẽ là cú sẩy chân cần thiết vào một thời điểm cần thiết để chúng ta có thể nhìn lại mình một cách thật xác đáng. Liệu rằng sẽ là một cú hích để thay đổi hay tiếp tục là những gam màu cũ trên đội tuyển.

Tái ngộ Thái Lan, thắng được không?

Sẽ chỉ có kết quả thắng hoặc thua sau khi trận đấu tối nay khép lại. Trước một đối thủ nhiều duyên nợ như Thái Lan, một trận thua là khó có thể chấp nhận, kể cả một trận giao hữu. Phải rất lâu rồi Việt Nam mới gặp lại Thái Lan trong sự háo hức của người hâm mộ.

Đội chủ nhà triệu tập một đội hình khá mạnh với quyết tâm giữ chiếc cup ở lại, nhưng Quang Hải và các đồng đội cũng đang khát khao chứng tỏ sau rất nhiều những tranh cãi và hoài nghi. Trên đất khách, nhiệm vụ của những Văn Lâm, Xuân Trường, Quang Hải sẽ vô cùng khó khăn nhưng nếu thi đấu hết sức mình, chúng ta vẫn có thể vượt qua đối thủ và đợi kết quả trận Ấn Độ - Curacao, những đối thủ lớn hơn để có thể tính toán hướng đi đúng. Kể cả có thua Thái Lan cũng không có gì phải quá lo lắng. Bởi, khi đó đội tuyển vẫn còn một trận để sửa sai. Và bởi, thua giao hữu cũng không có gì phải lo ngại. Nhưng, đối thủ là Thái Lan, nên một chiến thắng vẫn làm nức lòng người hâm mộ.

Việt Nam sẽ thi đấu với đội hình này trước Thái Lan? (ảnh: Thethao247)

Việt Nam sẽ thi đấu với đội hình này trước Thái Lan? (ảnh: Thethao247)

Đội hình dự kiến đội tuyển Việt Nam (3-4-3):

Văn Lâm – Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng – Văn Hậu, Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Thanh – Quang Hải, Anh Đức, Công Phượng.

Thể thức thi đấu mới

Theo báo chí nước chủ nhà, chiều 4/6, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố thể thức thi đấu của giải. Theo đó, giải đấu khởi tranh vào ngày 5/6 và kết thúc ngày 8/6 với chỉ vỏn vẹn 4 trận đấu. Điều đó đồng nghĩa, hai đội thắng tối nay ở hai cặp đấu Thái Lan – Việt Nam và Ấn Độ - Curacao sẽ tiến vào trận chung kết ngày 8/6. Còn hai đội thua sẽ gặp nhau ở trận tranh hạng 3 trước đó vài tiếng đồng hồ.

Các trận đấu không có hiệp phụ, nếu hai đội hòa nhau sau 90 phút, loạt đấu luân lưu sẽ diễn ra để phân định thắng thua.

Đăng Kiệt

Theo PLN

largeer