Kinh nghiệm đi New Zealand khiến H'Hen Niê thích thú

Thứ sáu, 03/08/2018, 06:47 AM

'Nàng Hen' bật mí nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm độc đáo trong chuyến đi New Zealand hồi tháng 6 vừa qua.

Mùa nào thích hợp để du lịch New Zealand?

Đi New Zealand, mùa nào cũng đẹp: mùa xuân tiết trời mát mẻ, trong lành, trăm hoa đua nở; mùa hè thời tiết ấm áp và bầu trời thì trong vắt; mùa thu se lạnh với đủ sắc màu lãng mạn; còn mùa đông thì lạnh tê với các lễ hội trượt tuyết. Hen đã có dịp đến đây vào dịp cuối thu sang đông, thời tiết lạnh hơn nhưng sắc vàng của mùa thu vẫn còn rực rỡ ngây ngất lòng người. 

Nên đi đâu ở New Zealand?

Rotorua

Thành phố này cách Auckland chỉ một giờ thôi và có 2 điểm không thể bỏ qua ở đây.

1. Khu địa nhiệt Te Puia

Đây là một trong những khu du lịch nổi tiếng với suối nước nóng, hồ bùn khoáng và đặc biệt là không khí luôn thoang thoảng mùi lưu huỳnh, kể cả khi ở trong khách sạn. Đây cũng là nơi bảo tồn văn hóa của người Maori - người dân bản địa của New Zealand. "Khi đến đây, Hen rất ấn tượng với nghi thức chào đón truyền thống và cách chào hỏi bằng việc chạm mũi. Hen còn được dạy điệu nhảy của các anh chị Maori, cách nói xin chào Kia Ora, những nghề thủ công. Nhìn cách sinh hoạt của các anh chị Maori làm Hen thấy rất thân thuộc, họ cũng hiền và hay khen Hen đẹp nữa", nàng hoa hậu cá tính chia sẻ.

Empty

2. Phim trường Hobbiton Movies Set

H'Hen Niê tư vấn: "Chỗ này rất nổi tiếng, nhất là ai đã là fan của Chúa nhẫn hay The Hobbit. Khi đến đây, Hen không nghĩ là mình đang ở phim trường vì mọi thứ đều rất thật, từ những ngôi nhà tí hon nằm lấp ló trong đồi cỏ hay quán trọ của người Hobbit, cảm giác như thật sự có những cư dân vẫn đang sinh sống ở đây vậy. Nếu đến đây, bạn hãy thử gõ cửa xem nhé".

Nếu còn thời gian thì bạn có thể ghé thăm nông trại Agrodome - nơi được xem là đẹp nhất nhì New Zealand để xem những show diễn với động vật vui nhộn hoặc là ghé chỗ cáp treo Skyline thì ngắm cảnh toàn thành phố.

Queenstown - thủ đô phiêu lưu của thế giới

Gọi nơi này là thủ đô phiêu lưu của thế giới, cô nàng bật mí: "Điều may mắn nhất là Hen đã đến đúng nơi, đúng thời điểm. Khi mà mùa thu chưa đi và mùa đông đang mấp mé. Cả thung lũng vàng trải ra trước mắt. Ngoạn mục hơn nữa là khi ngồi lên trực thăng, càng lên cao sẽ càng hiểu cái gọi là "thu vào tầm mắt muôn trùng nước non". Nhìn xuống dưới dễ dàng nhìn thấy hồ Wakatipu xanh ngắt uốn lượn ôm lấy cả thành phố, những dải mây trắng trải dài và những ngọn núi tuyết trùng điệp. Rồi Hen được đặt chân lên tuyết, chơi đùa cùng tuyết, lạnh mà mê lắm cả nhà ạ".

Sau khi vi vu xong, bạn nhớ tạt qua Arrowtown - thị trấn của người đào vàng xưa, "cô Hen" cũng tranh thủ ra bờ sông xem có may mắn đãi được mảnh vàng nào còn sót lại hay không. Ở đây có hàng kem ngon tuyệt được H'Hen Niê rất mê mẩn. 

"Mọi người còn nhớ một phân cảnh đấu kiếm của cô Hen không? Chính xác là được quay tại phim trường của Chúa Nhẫn đó, phong cảnh núi rừng hùng vĩ hệt như những thước phim vậy. Rồi Hen còn được du ngoạn hồ bằng tàu hơi nước trăm tuổi (cùng tuổi với Titanic huyền thoại) và dùng bữa thật ngon tại trang trại Walter Peak High Country", H'Hen Niê chia sẻ.

Tuy nhiên, Queenstown không chỉ có cảnh đẹp và đồ ăn ngon mà điều làm H'Hen Niê "chết mê chết mệt" thành phố này lại là những trò phiêu lưu mạo hiểm. Theo nàng hoa hậu, có rất nhiều hoạt động ép tim từ nhè nhẹ đến "nặng đô" mà ai cũng có thể thử, bao gồm: shotover jetboat (kiểu canô phản lực siêu tốc độ hành động như Fast&Furious với những khúc cua thót tim và đẹp rụng rời; hay đu dây Zipride - trượt xuống từ độ cao 130m theo tư thế "siêu nhân". "Nhưng mà liều nhất phải nói đến nhảy Bungee, siêu mạo hiểm, siêu sợ mà cũng ghiền thấy ghê luôn", cô nhớ lại.

Đảo Nam

Theo địa lý, New Zealand được chia thành 2 vùng chính là đảo Bắc và đảo Nam. Rotorua, Matamata ở đảo Bắc, tuy nhiên đảo Nam cũng có rất nhiều điểm đến thú vị.

Địa điểm là thành phố Christchurch - nơi đây được ví von là garden city (thành phố của những khu vườn) vì độ phủ xanh của thành phố, nhiều khi đi dạo trong công viên mà tưởng như đang ở trong khu rừng nào đó. Christchurch vào thu thời tiết mát mẻ, nắng dịu dàng và cây lá chuyển màu vàng ươm. H'Hen thích cảm giác dạo bước trên phố dưới hàng cây rẻ quạt, ngắm nhìn người lái thuyền trên dòng sông Avon thơ mộng, rồi tự thưởng cho mình một tách cà phê thơm phúc.

Buổi chiều, cả đoàn di chuyển qua hồ Tekapo - một trong những địa danh nổi tiếng nhất New Zealand với cảnh đẹp nên thơ và là một trong những địa điểm ngắm sao đẹp nhất thế giới. Kế bên hồ Tekapo còn có hồ Pukaki, cả 2 nơi này đều có màu nước xanh ngọc lục bảo đặc trưng và là bối cảnh cho khá nhiều bộ phim bom tấn.

Ngày tiếp theo, H'Hen Niê tham gia tour đi canô trên sông Tasman - dòng sông băng dài nhất New Zealand, tận tay sờ vào những tảng băng cả trăm tuổi và thấy cả cầu vồng ở chân núi Mt Cook, một trải nghiệm tuyệt vời, khó quên với cô nàng.

Còn khi đến với thị trấn Wanaka, "cô Hen" ngỡ rằng mình đang lạc bước vào miền cổ tích vì thị trấn này rất thơ mộng. "Hãy thử 1 lần đón mặt trời mọc ở hồ Wanaka và thấy cảnh sắc chuyển màu từ nhàn nhạt của sương trắng đến vàng cam như ánh nắng mặt trời, phải nói là đẹp muốn xỉu luôn. Ở đây còn có các dịch vụ như thăm nông trại cho cừu ăn, cắm trại bên hồ hay trượt tuyết. Nếu là một người yêu thiên nhiên như cô Hen nhất định không thể bỏ qua Christchurch, Tekapo hay Wanaka nhé", nàng hậu giới thiệu.

Empty

Nên ăn gì ở New Zealand?

Ở Rotorua, H'Hen Niê tự tay chuẩn bị bữa ăn gọi là Hangi - cách chế biến bản địa đặc trưng đúng chuẩn "healthy", vì dùng sức nóng để hâm chín đồ ăn, không cần nêm gia vị và chế biến phức tạp nhưng vẫn giữ được vị ngon ngọt tự nhiên. 

Đến New Zealand, bạn không thể bỏ qua những đặc sản như bò, cừu, cá hồi, hàu hay hải sản, đều rất tươi và ngon. Bạn đừng quên dùng kèm ly rượu vang để món ăn thêm đậm đà. Nếu ghé Queesntown thì nhất định phải ăn Fergburger - hamburger ngon nhất thế giới hay nhâm nhi que kem mát lạnh ở Arrowtown.

Nguyên Chi

Ngoisao.net

largeer