Làm giả hàng trăm kg bột ngọt bán chợ Tết

Thứ hai, 12/02/2018, 17:06 PM

Sinh khai đã mua loại bột có in chữ Trung Quốc về đóng gói với bao bì mang các nhãn hiệu nổi tiếng như Ajinomoto, Saji và hạt nêm Knorr.

Ngày 12-2, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang, cho biết đơn vị này vừa khởi vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Lê Thị Trúc Sinh (36 tuổi; ngụ huyện Tân Hiệp) về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm.

Lê Thị Trúc Sinh tại nơi sản xuất bột ngọt giả. Ảnh: A.Vũ

Lê Thị Trúc Sinh tại nơi sản xuất bột ngọt giả. Ảnh: A.Vũ

Trước đó, lúc 10 giờ 30 phút ngày 18-1, lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp Công an huyện Tân Hiệp bắt quả tang Sinh đang vận chuyển số lượng lớn bột ngọt giả. Kiểm tra nơi ở của Sinh, cơ quan chức năng phát hiện và tạm giữ 1 máy đóng gói bao bì, hơn 750 kg bột ngọt nguyên liệu và bột ngọt giả đã đóng gói thành phẩm mang các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay như: Ajinomoto, Saji và hạt nêm Knorr.

Tạng vật là những gói bột ngọt, hạt nêm giả được dán nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trong nước. Ảnh: A.Vũ

Tạng vật là những gói bột ngọt, hạt nêm giả được dán nhiều nhãn hiệu nổi tiếng trong nước. Ảnh: A.Vũ

Làm việc với Cơ quan CSĐT, Sinh khai mua bột ngọt loại bao 25 kg của Trung Quốc không rõ nguồn gốc và bao bì in sẵn các nhãn hiệu từ TP HCM đem về sang chiết rồi dùng máy đóng gói. Sau đó, phụ nữ này đem bán cho khách hàng ở các chợ với giá rẻ hơn so với bột ngọt thật. Riêng số hạt nêm Knorr bị thu giữ, Sinh chỉ thừa nhận có mua về để bán lại cho khách hàng kiếm lời chứ không tự làm giả.

 T.Nốt

Theo NLĐ

largeer