Làm như chơi của nhà sư ‘tu bụi’

Thứ hai, 10/10/2016, 15:48 PM

Quyển sách Hiểu Về Trái Tim của nhà sư được bình chọn là cuốn sách được yêu thích nhất năm 2013.

Sáng 9-10, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đã diễn ra buổi giao lưu với tác giả quyển sách Làm như chơi - nhà sư “tu bụi” Minh Niệm cùng Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân trẻ TP.HCM Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội đồng quản trị ĐH FPT Lê Trường Tùng.

Dịp này, tác giả Minh Niệm chia sẻ mình viết quyển sách này để vun đắp cho thanh niên Việt Nam niềm tin, khả năng xây dựng hoài bão cho bản thân và hoài bão cống hiến cho xã hội.

Chia sẻ với các bạn trẻ về quyển sách, ông Mai Hữu Tín cho biết mình từng mong muốn làm nhiều việc đúng nhưng bây giờ chỉ muốn làm đúng việc mình đang làm.

lam-nhu-choi1

Cuốn Làm như chơi do Công ty Saigonbooks và Nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ ấn hành được giới thiệu là quyển sách nói về phương thức “vừa làm vừa sống” thay vì phải làm xong việc rồi mới có thể sống.

Tác giả Minh Niệm tên thật là Lê Quốc Triều. Sinh năm 1975, tại Châu Thành, Tiền Giang.

Năm 1992, ông xuất gia và nghiên cứu tư tưởng Phật giáo Đại thừa tại Phật học viện Huệ Nghiêm (TP.HCM).

Năm 2001, ông bắt đầu thực hành Thiền của truyền thống Phật giáo Nguyên thủy, thọ giáo qua hai vị thiền sư lớn Thích Nhất Hạnh (tại Pháp) và Sao Tajaneya (tại Mỹ).

Nhà sư này cho ra đời cuốn sách đầu tay, Hiểu Về Trái Tim, vào năm 2010 được đông đảo giới trẻ quan tâm và bình chọn là cuốn sách được yêu thích nhất năm 2013 do Fahasa tổ chức.

Năm 2011, ông lên đường “tu bụi”, đi bộ và đi nhờ xe qua 25 tiểu bang nước Mỹ suốt ba năm để thử sức với hoàn cảnh khắc nghiệt.

Về nước năm 2015, ông sáng lập Trung tâm Hàm dưỡng Tâm hồn và Rèn luyện Kỹ năng sống, gọi tắt là Bản Hoa Anh Đào, tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Đến nay, tác giả Minh Niệm vẫn tiếp tục dạy thiền và tâm lý trị liệu trong và ngoài nước.

Theo Hòa Bình (PLTP)

Nguyễn Như
Từ khóa:

largeer