Lam Phương tuyệt phẩm - những tình khúc bất hủ sống mãi với thời gian

Thứ bảy, 15/09/2018, 19:09 PM

Cơn mưa tầm tã vào buổi tối 14/9/2018 ở Sài Gòn không ngăn được tình yêu của khán giả đến sân khấu kịch Idecaf để nghe nhạc Lam Phương, một trong những nhạc sỹ tiêu biểu của tân nhạc miền Nam Việt Nam...

Sau 3 năm chuẩn bị công phu và kỹ lưỡng, Album “Lam Phương tuyệt phẩm - Quang Thành Collection” đã chính thức ra mắt. CD-DVD gồm 12 ca khúc do chính nhạc sỹ Lam Phương tuyển chọn đã đồng loạt phát hành trên hệ thống vào lúc 8 giờ ngày 14/9/2018 trên nhiều kênh như: Youtube, trang dịch vụ Sao Bolero, trang mạng xã hội âm nhạc keeng.vn của Viettel, phát hành đĩa, các bài hát Karaoke... Đồng thời Album này được SKY MUSIC độc quyền phân phối trên các kênh âm nhạc trực tuyến cũng như dịch vụ phát nhạc tại các địa điểm kinh doanh ở thị trường Việt Nam.

Album “Lam Phương tuyệt phẩm - Quang Thành Collection” đã chính thức ra mắt vào ngày 14/9/2018

Album “Lam Phương tuyệt phẩm - Quang Thành Collection” đã chính thức ra mắt vào ngày 14/9/2018

Buổi tối cùng ngày, đêm nhạc ra mắt Album “Lam Phương tuyệt phẩm - Quang Thành Collection” đã thu hút rất đông khán giả tới địa chỉ số 28 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM để theo dõi những giai điệu tuyệt vời của Lam Phương qua phần trình bày của những danh ca như Quang Thành, Kim Anh, Thái Châu…

Sài Gòn mùa mưa khiến thời tiết se lạnh và vô tình tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn, "tâm trạng" khi nghe nhạc Lam Phương. Gần 3 tiếng đồng hồ, 12 tác phẩm đã được các danh ca biểu diễn, cống hiến cho khán giả. Xen lẫn những giai điệu mượt mà, đầy cảm xúc của nhạc Lam Phương là phần giới thiệu rất lãng tử của nhạc sỹ Vũ Xuân Hùng. Dịch giả của những Búp bê không tình yêu, Anh thì không… đã quá hiểu nhạc sỹ Lam Phương và ca sỹ Quang Thành để hoàn thành xuất sắc vai trò MC trong đêm nhạc đặc biệt này.

Ca sỹ Quang Thành thể hiện nhạc phẩm

Ca sỹ Quang Thành thể hiện nhạc phẩm "Biển tình" của nhạc sỹ Lam Phương

Khán phòng sân khấu kịch Idecaf gần như không còn một chỗ trống trong đêm nhạc ra mắt Album “Lam Phương tuyệt phẩm - Quang Thành Collection” từ đầu cho đến khi kết thúc. Trong khán phòng tối ngày 14/9 này, người ta có thể dễ dàng chứng kiến những cụ ông, cụ bà nhẩm hát theo ca sỹ không sót một lời những nhạc phẩm Thành phố buồn, Đèn khuya, Duyên kiếp, Phút cuối… Và, không chỉ những khán giả cao tuổi, rất nhiều bạn trẻ cũng có mặt để thưởng thức và yêu nhạc Lam Phương. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của họ, theo như tâm sự của danh ca Kim Anh, là món quà vô cùng ý nghĩa và là động lực lớn lao để người ca sỹ đầy cá tính này thể hiện các tuyệt phẩm Trăm nhớ ngàn thương, Mùa xuân không con nữa, Lạy trời con được bình yên… bằng giọng ca đầy nội lực. Khán giả cũng được chiêm ngưỡng một Thái Châu đẳng cấp và da diết như thường lệ qua Tình như mây khói, Tình đẹp như mơ, Tình chết theo mùa đông...

Ca sỹ Quang Thành với 2 bà mẹ tinh thần: Nghệ sỹ nhân dân Ngọc Giàu và ca sỹ Khánh Ly

Ca sỹ Quang Thành với 2 bà mẹ tinh thần: Nghệ sỹ nhân dân Ngọc Giàu và ca sỹ Khánh Ly

Điểm nhấn của chương trình là sự xuất hiện của “nhân vật chính”, ca sỹ Quang Thành, với 2 bà mẹ tinh thần là Nghệ sỹ Nhân dân Ngọc Giàu và ca sỹ Khánh Ly qua nhạc phẩm Đèn khuya. 10 năm trước, Quang Thành bắt đầu hát nhạc Lam Phương từ Đèn khuya. Anh được Nghệ sỹ Nhân dân Ngọc Giàu dìu dắt trong cổ nhạc và được biểu diễn, làm việc với ca sỹ Khánh Ly trong tân nhạc, và hôm nay, cả ba người cùng xuất hiện trên sân khấu, còn gì tuyệt vời hơn thế. Quang Thành, người ca sỹ, doanh nhân tài hoa đã chinh phục khán giả bằng giọng ca mượt mà, không lẫn vào đâu được, qua phần trình bày các tuyệt phẩm: Biển tình, Kiếp nghèo, Thành phố buồn.

Ca sỹ Quang Thành và nhạc sỹ Lam Phương tại nhà riêng của ông

Ca sỹ Quang Thành và nhạc sỹ Lam Phương tại nhà riêng của ông

Trong thời buổi âm nhạc bùng nổ với sự hỗ trợ rầm rộ của các nhạc cụ điện tử, hiện đại, nhạc Lam Phương vẫn có một chỗ đứng trang trọng trong lòng người hâm mộ. Và ca sỹ Quang Thành, một nghệ sỹ tài hoa và thấu hiểu nhạc sỹ Lam Phương, rất được khán giả trân trọng khi anh quyết định đưa ra Album “Lam Phương tuyệt phẩm - Quang Thành Collection” đến với công chúng.

Trong chuyến công tác Hoa Kỳ mới đây, nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương đã ghé thăm nhạc sỹ Lam Phương tại nhà riêng của ông ở thành phố Foutain Valley, bang California. Nhạc sỹ 81 tuổi tài hoa này đã tâm sự với nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương: “Tôi đã biết và nghe Quang Thành hát từ rất lâu. Quang Thành yêu nhạc của tôi, thường xuyên đến thăm và cho tôi nghe những bản thu âm. Tôi rất thích và đã góp ý, chọn những bản nhạc mà khán giả yêu thích nhất trong album chọn lọc lần này phù hợp với giọng hát của Quang Thành" Cũng theo nhạc sỹ Lam Phương, ông đã nghe hoài không chán, bởi âm nhạc và giọng hát hoà quyện nhau, nhẹ nhàng, tươi mới và rất tình cảm. "Tôi chúc cho album mới này được nhiều khán giả yêu thích và thành công" - vị nhạc sỹ tài hoa nói.

Nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương và nhạc sỹ Lam Phương tại nhà riêng của ông

Nhà thơ Đặng Thị Thanh Hương và nhạc sỹ Lam Phương tại nhà riêng của ông

Đánh giá của nhạc sỹ Lam Phương về ca sỹ Quang Thành và Album “Lam Phương tuyệt phẩm - Quang Thành Collection” mới của anh là hoàn toàn xác đáng với những người được chứng kiến buổi tối đầy xúc cảm tại sân khấu kịch Idecaf tối qua (14/9/2018).

Bài: Thế Anh  - Ảnh: Huỳnh Nguyễn

Theo NTD

largeer