Làm thế nào để xoá các bài viết trên Facebook mà không cần xoá tài khoản?

Chủ nhật, 26/08/2018, 11:04 AM

Nhiều người dùng Facebook thường lựa chọn cách xoá cả tài khoản Facebook trong trường hợp có quá nhiều bài đăng trong quá khứ muốn gỡ bỏ. Tuy nhiên có những công cụ giúp người dùng chọn lọc hay thậm chí xoá toàn bộ các bài đăng mà không cần bỏ cả tài khoản Facebook.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây, Facebook đã cập nhật cho người dùng một số cách mới để xem lại những gì mình đã đăng, những gì mình được gắn thẻ và cách để quản lý những nội dung này.

Trong một số trường hợp, người dùng muốn xoá các bài mà mình đã đăng lên Facebook trong quá khứ. Facebook có sẵn công cụ cho việc này.

Đầu tiên người dùng cần truy cập trang cá nhân của mình, sau đó bấm vào tuỳ chọn tại mục Dòng thời gian và chọn chế độ xem lưới.

Empty

Tiếp tục người dùng bấm vào Quản lý bài viết, Facebook sẽ cho phép người dùng chọn tối đa 50 bài viết một lần để tuỳ chọn ẩn bài viết, xoá hoàn toàn hoặc gỡ thẻ người khác đã gắn với mình.

Nếu các bài viết nằm ở các năm khác nhau, phần bên trái của giao diện sẽ hiện thị bộ lọc Ngày đăng, được sắp xếp theo năm để người dùng có thể dễ dàng tìm bài viết mình muốn.

Công cụ quản lý bài viết này của Facebook tập trung vào khả năng xoá từng bài viết đơn lẻ với tuỳ chọn tối đa 50 bài viết. Nếu muốn xoá toàn bộ các nội dung đã đăng mà không phải xoá cả Facebook, người dùng có thể sử dụng một tiện ích mở rộng của trình duyệt Google Chrome.

Đầu tiên người dùng cần cài đặt phần mở rộng Social Book Post Manager cho Google Chrome từ địa chỉ này

Empty

Tiện ích này cho phép người dùng xoá mọi bài đăng theo thời gian cụ thể hoặc theo từ khoá mà người dùng gõ.

Người dùng cần truy cập vào trang cá nhân của mình, tiếp tục chọn Nhật ký hoạt động.

Sau đó mở tiện ích vừa cài đặt, chọn thời gian sau đó bấm Delete để thực hiện xoá.

Tuy nhiên cần lưu ý, mọi nội dung đăng tải sau khi xoá bằng bất kỳ cách nào cũng không thể khôi phục, do đó người dùng cần kiểm tra lại các nội dung trước khi thực hiện thao tác này. 

TÙNG LINH

Bizlive

largeer