Lần đầu tiên tổ chức festival múa rối

Thứ bảy, 18/08/2018, 09:23 AM

Festival nghệ thuật múa rối Việt Nam lần thứ nhất diễn ra từ ngày 16-8/8 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM).

Màn khai mạc đầy mầu sắc của festival múa rối lần thứ nhất. Ảnh: Báo Nhân dân

Màn khai mạc đầy mầu sắc của festival múa rối lần thứ nhất. Ảnh: Báo Nhân dân

Với chủ đề "Giấc mơ xanh", festival nghệ thuật múa rối Việt Nam lần thứ nhất có sự tham gia của hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ đến từ 6 nhà hát trên toàn quốc gồm: Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam, Nhà hát múa rối Hải Phòng, Nhà hát nghệ thuật đương đại Đồng Nai, Nhà hát nghệ thuật Cánh diều và Trung tâm nghệ thuật Soul Music and Performing Arts Acedamy.Đây là lần đầu tiên người dân và du khách TPHCM được dịp thưởng thức miễn phí nghệ thuật múa rối Việt Nam trong không gian giao lưu văn hóa ngoài trời.

Trong mỗi đêm diễn, các diễn viên, nghệ sĩ trình diễn nhiều tiết mục rối đặc sắc của Việt Nam như: Rối que, rối tay, rối dây, rối nước, rối máy... Bên cạnh một sân khấu chính, xung quanh khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ được bố trí 5 cụm sân khấu nhỏ. Các sân khấu này thay nhau biểu diễn những tiết mục rối, trò chơi dân gian và xiếc tạp kỹ.

Ngoài ra, các hoạt động diễu hành trên phố đi bộ trước mỗi giờ diễn, cùng với các nhân vật rối, xiếc, trống kèn thiếu nhi, biểu diễn âm nhạc… cũng được xem là một điểm nhấn, tạo nên một không gian nghệ thuật vừa mang tính truyền thống, vừa mang tính hiện đại thu hút người xem.

Trong ngày khai mạc, hơn 600 em thiếu nhi đến từ các mái ấm, nhà mở trong TPHCM đã được vui chơi, tặng quà, thưởng thức những tiết mục múa rối vui nhộn, đầy mầu sắc. Các doanh nghiêp, nhà hảo tâm cũng đã tài trợ cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn 10 căn nhà và các suất học bổng trị giá 480 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy  Biên, Tổng đạo diễn chương trình hy vọng festival múa rối sẽ tiếp tục được tổ chức trong những lần tiếp theo và trở thành một thương hiệu văn hóa nghệ thuật, thu hút du khách đến với phố đi bộ Nguyễn Huệ nói riêng và TPHCM nói chung. 

BT

Theo MNEWS

largeer