Lên lịch giữ chân HLV Park Hang-seo

Thứ năm, 14/03/2019, 11:09 AM

"Hợp đồng của tôi hết hạn vào tháng 1-2020, trong đó có điều khoản đàm phán trước 3 tháng. Đó mới là lúc cần thương thảo, còn bây giờ tôi muốn tập trung cho vòng loại U23 châu Á" - HLV Park Hang-seo chia sẻ

Căn cứ vào chia sẻ của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo dành cho báo chí vào chiều 13-3 tại Hà Nội, thời điểm LĐBĐ Việt Nam (VFF) có thể tiến hành đàm phán để tái ký hợp đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào tháng 10.

Đó là giai đoạn các đội tuyển quốc gia tham dự 2 giải đấu vô cùng quan trọng của năm 2019 là vòng loại World Cup 2022 dành cho đội tuyển Việt Nam và sau đó là SEA Games 2019 dành cho lứa U23. Cụ thể thì bắt đầu từ tháng 9, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự 6 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có những quãng tập trung ngắn để thi đấu vào ngày 5 và 10-9, ngày 10 và 15-10, ngày 14 và 19-11. Tiếp đó, đến lượt lứa U23 Việt Nam sẽ bay sang Philippines để tham dự SEA Games 2019, diễn ra khoảng 1 tuần trước thời điểm đại hội thể thao khu vực chính thức khởi tranh (ngày 30-11).

Nhìn vào lịch thi đấu của các đội tuyển ở giai đoạn 3 tháng trước khi HLV Park Hang-seo hết hợp đồng, có thể khẳng định, VFF cần phải tiến hành thương thảo việc tái ký với nhà cầm quân người Hàn Quốc vào thời điểm tháng 10 hoặc tháng 11. Vấn đề là nếu trong thời gian đó, đội tuyển Việt Nam không đạt được thành tích như mong muốn ở sân chơi vòng loại World Cup, liệu có ảnh hưởng đến cuộc đàm phán hay không?

HLV Park Hang-seo sẽ hết hợp đồng với VFF vào tháng 1-2020 và để mở thời hạn đàm phán trước đó 3 thángẢnh: Hải Anh

HLV Park Hang-seo sẽ hết hợp đồng với VFF vào tháng 1-2020 và để mở thời hạn đàm phán trước đó 3 thángẢnh: Hải Anh

Không những vậy, điều mà người hâm mộ Việt Nam rất lo lắng là nếu như VFF không muốn đàm phán sớm, để đến sau khi U23 Việt Nam đá xong SEA Games 2019 vào giữa tháng 12, liệu ai sẽ bảo đảm không có một đội tuyển hay CLB khác nhảy vào tranh chữ ký của thầy Park?

Dù HLV Park Hang-seo cũng tìm cách trấn an dư luận với chia sẻ rằng chỉ quan tâm đến các mục tiêu quan trọng của bóng đá Việt Nam, còn việc đàm phán với VFF sẽ có người đại diện chịu trách nhiệm thì nhiều người vẫn lo ngại, nhà cầm quân người Hàn Quốc khó tập trung cho đấu trường SEA Games nếu gặp những lấn cấn hợp đồng. Điều này sẽ đặt ra cho VFF một áp lực cần phải cố gắng giải quyết xong sớm các vấn đề hệ trọng liên quan đến chuyện gia hạn hợp đồng, để ông Park và các cộng sự có thể yên tâm cống hiến cho 2 giải đấu diễn ra rất gần nhau.

Cũng vì vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019 diễn ra sát nhau nên trả lời báo chí, HLV Park Hang-seo đã giải thích nguyên nhân ông không để trợ lý Lee Young-jin làm HLV trưởng U23 Việt Nam như đã bàn với VFF trước đó. "Sau khi thống nhất với VFF, tôi dự định dẫn dắt tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2022 và trao đội U23 Việt Nam cho ông Lee. Tuy nhiên, xem xét kỹ lịch thi đấu thì rõ ràng, anh Lee vừa làm trợ lý cho tôi ở vòng loại World Cup (từ tháng 9 đến tháng 11), rồi trở lại lo cho SEA Games (cuối tháng 11) thì vẫn phải có sự dịch chuyển. Tôi đã gặp lãnh đạo ngành, VFF và HLV trưởng các đội tuyển. Khi ấy, tôi mới hiểu SEA Games thực sự có ý nghĩa, người hâm mộ đã mong chờ danh hiệu này 50 năm rồi. Vì vậy, tôi quyết định sẽ dẫn dắt cả đội U23 ở SEA Games 2019" - ông Park khẳng định.

Không cấm làn sóng Việt kiều về đội tuyển

Trước thông tin về việc nhiều cầu thủ Việt kiều muốn về Việt Nam thi đấu cho đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Cá nhân tôi hoan nghênh chuyện đó. Để làm được điều này, có nhiều việc cần làm. Trước tiên, chúng ta phải hoàn thành các thủ tục, sau đó phải trao đổi với VFF. Chúng ta phải đánh giá năng lực, tư chất, khả năng giao tiếp và xem các cầu thủ đó có phù hợp với bóng đá Việt Nam hay không".

Anh Dũng

Theo nld.com.vn

largeer