Lô ôtô 200 chiếc đầu tiên của Toyota đã về đến Việt Nam

Thứ tư, 04/07/2018, 19:29 PM

Các dòng ôtô có xuất xứ từ khu vực Đông Nam Á đều đã được đưa về Việt Nam tiêu thụ với thuế suất 0% sau khi đáp ứng được các điều kiện của Nghị định 116

Toyota Việt Nam cho biết vừa nhập khẩu lô ôtô đầu tiên về cảng ở TP HCM sau 6 tháng Nghị định 116 có hiệu lực. Lô xe này được hãng nhập từ Thái Lan, với số lượng 200 chiếc về cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè, TP HCM). Tuy nhiên, số xe này vẫn phải mất thêm thời gian khoảng một tháng để làm thủ tục, dự kiến trong tháng 8 tới mới đưa ra thị trường. 

Đại diện hãng xe Ford Việt Nam cũng cho biết đã nhập khẩu về một lô xe Ranger từ Thái Lan với số lượng 200 chiếc. Lô xe này vừa hoàn tất xong thủ tục hồ sơ và đang tiến hành giao các đại lý để bán cho khách hàng trong nay mai. Giá xe mới này vẫn được giữ ổn định như đợt báo giá trước đó.

Cũng theo đại diện hãng Ford đến cuối tháng 7 này sẽ có thêm lô xe thứ hai được nhập khẩu từ Mỹ là dòng xe Suv 7 chỗ Explorer, với số lượng 90 chiếc và sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 8.

Xe Colorado của Ford nhập khẩu từ Thái Lan chuẩn bị bán ra thị trường

Xe Colorado của Ford nhập khẩu từ Thái Lan chuẩn bị bán ra thị trường

Một hãng xe hơi khác của Mỹ là Chevrolet cũng thông báo vừa nhập khẩu thêm một lô xe từ Thái Lan và đang làm thủ tục nên phải đến tháng sau mới ra thị trường. Tính từ đầu năm đến nay, hãng này đã nhập về Việt Nam tổng cộng 3 lô với hàng trăm xe.

Trước đó, Honda Việt Nam là hãng tiên phong nhập ôtô về Việt Nam sau gần 3 tháng Nghị định 116 có hiệu lực, số lượng nhập khẩu lên tới hàng ngàn chiếc, chủ yếu từ Thái Lan gồm các dòng xe CR-V, Civic, Jazz. Hãng này cho thấy trong tháng 8 sẽ nhập khẩu thêm lô xe với số lượng cả ngàn chiếc để đáp ứng nhu cầu thị trường, trong đó chú trọng đến dòng xe CR-V được khách hàng ưa chuộng.

N.Hải

Theo NLĐ

largeer