Loa kéo hát karaoke đắt hàng dịp Tết

Thứ ba, 22/01/2019, 15:21 PM

Loa kéo, loa di động, loa du lịch hay còn gọi là "loa kẹo kéo" đang bán rất chạy vì nhiều người tìm mua để hát dịp Tết.

Ông Ba Thành ở trong hẻm Trần Đình Xu, quận 1, TP HCM vừa báo với hàng xóm là sẽ mua cái loa kẹo kéo thật "hoành tráng" để cả xóm cùng hát trong dịp Tết này. Nói là làm, hai ngày sau ông chở về cái loa to như cái tủ lạnh cỡ 110 lít, trị giá hơn chục triệu đồng. Tối hôm đó, ông thử máy ngay trên con hẻm với âm thanh cực khủng làm cho nhà nào cũng phải đóng cửa mà vẫn bị tiếng loa dội ầm ầm.

Trước đó con hẻm này cũng đã có vài nhà mua loại loa này về sử dụng, gây ồn ào khắp xóm. Những loa kẹo kéo trước đây có công suất vừa phải, nay ông Thành mang về cái loa lên đến 5 tấc áp đảo hẳn những nhà kia. Nhiều người trong hẻm lo Tết này sẽ bị tra tấn bằng âm thanh cực mạnh.

Một chiếc loa di động công suất lớn có giá bán lên đến 16 triệu đồng

Một chiếc loa di động công suất lớn có giá bán lên đến 16 triệu đồng

Khảo sát nhiều tuyến đường tại TP HCM cho thấy rất nhiều cửa hàng điện máy nhỏ bày bán các loại loa kéo đủ kích cỡ từ nhỏ cho đến lớn với giá bán chỉ hơn 1 triệu cho đến hơn 6 triệu đồng. Có cửa hàng còn bày bán cả loại loa siêu khủng, to như cái tủ, giá đến 16 triệu đồng.

Người bán cũng không ngại thừa nhận phần lớn các loa kéo này đều có nguồn từ Trung Quốc. Một số cơ sở trong nước cũng tham gia thị trường này bằng cách nhập linh kiện về lắp ráp, hoặc nhập "nguyên con" về dán lại nhãn, xuất bán ra thị trường.

Các loại loa di động này trước đây được mọi người gán ghép cho nó là hàng bình dân chỉ bán ở chợ, cửa tiệm nhưng gần đây nó được nâng cấp đưa vào các siêu thị, trung tâm điện máy để tiêu thụ do nhu cầu ngày càng tăng. Nhân viên phụ trách mặt hàng loa kéo tại một siêu thị điện máy lớn cho biết thời điểm này, loa kéo bán khá tốt, khách mua rất đa dạng từ công ty cho đến gia đình, quán ăn, quán nhậu, cà phê, kể cả giới xe khách, xe đò, du lịch họ cũng mua phục vụ khách.

Loa di động vào siêu thị

Loa di động vào siêu thị

Loa di động được bày bán tại trung tâm điện máy

Loa di động được bày bán tại trung tâm điện máy

Loa kéo có giá bán chỉ có 500.000 đồng tại chợ Nhật Tảo, quận 10, TP HCM

Loa kéo có giá bán chỉ có 500.000 đồng tại chợ Nhật Tảo, quận 10, TP HCM

Khách mua loa kéo tại chợ Nhật Tảo

Khách mua loa kéo tại chợ Nhật Tảo

Tràn ngập loa kéo tại chợ Nhật Tảo

Tràn ngập loa kéo tại chợ Nhật Tảo

Tại khu vực chợ điện tử Nhật Tảo (quận 10, TP HCM), hàng chục cửa hàng bày bán loa kéo, la liệt đủ kiểu, đủ loại và giá nào cũng có. Bà Hồng bán loa kéo tại chợ cho biết mấy tháng trước, mỗi ngày chỉ bán vài ba cái, mối lái ở các tỉnh có khi cả tuần mới đặt hàng. Tuy nhiên, từ đầu tháng Chạp đến nay, mặt hàng này tiêu thụ khá mạnh do nhu cầu mua về chơi Tết, ngày nào cũng có năm, bảy mối ở tỉnh gọi điện thoại hoặc đến trực tiếp lấy hàng, mỗi đơn hàng cả chục cái.

 Tại chợ có nhiều loại loa cỡ nhỏ, có giá bán từ 500.000 đồng cho đến 700.000 đồng hoặc 800.000-900.000 đồng. Theo người bán, tiền nào của đó, loa có giá cao sẽ cho âm thanh hay, còn giá rẻ thì âm thanh dở. Loa có giá cao hay thấp đều có đầy đủ tính năng bluetooth, USB, SD card, TF card, FM radio. Hoặc có kết nối với loa ngoài, guitar, có cả ngõ VCD, DVD, MIDI, điện thoại, máy tính bảng…

Do là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc nên không được bảo hành chính hãng. Thay vào đó, cửa hàng tự đứng ra bảo đảm cho khách sử dụng trong 12 tháng, đổi trả trong vòng 1 tuần nếu có trục trặc kỹ thuật.

 Nguyễn Hải

Theo NLĐ

largeer