Loạt đất vàng ‘bờ xôi ruộng mật’ bị doanh nghiệp anh trai diễn viên Lý Hùng thâu tóm

Thứ sáu, 24/11/2017, 20:30 PM

Thâu tóm xong các dự án, Công ty bất động sản Khang Điền cho xây dựng những căn hộ đẳng cấp, bán giá hàng chục tỷ đồng…

Nguồn tin phản ánh tới Nhadautu.vn cho biết, tính cả dự án đã đầu tư, đang đầu tư và sẽ đầu tư, Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền có tổng cộng 26 dự án, với quỹ đất 100 ha tại Tp. HCM đang thuộc quản lý của doanh nghiệp này.

Đặc biệt, phần lớn các dự án của Khang Điền tập trung chủ yếu ở một vài địa bàn phường thuộc quận 9.

Chỉ tính riêng phường Phú Hữu, doanh nghiệp của ông Lý Điền Sơn đã sở hữu 10 dự án nổi bật với các tên gọi như Megaruby (5ha); Topia Garden (6ha); Saphir (2,7ha); Mega Village (7,8 ha).

Dự án Melosa nằm tại vị trí đắc địa của Khang Điền

Dự án Melosa nằm tại vị trí đắc địa của Khang Điền

“Hàng xóm” của phường Phú Hữu là địa bàn phường Phước Long cũng là địa điểm “đổ bộ” của hàng loạt dự án bất động sản mà doanh nghiệp Khang Điền tìm đến. Theo thống kê sơ bộ, phường Phước Long đã dành quỹ đất hơn 14ha để Khang Điền triển khai "xây và bán nhà" tại đây.

Ngoài các quỹ đất tập trung ở hai phường Phú Hữu và Phước Long, Công ty Khang Điền đã “gom” nhiều đất vàng tại quận 9 và quận 2 ở các phường Long Trường và Bình Trưng Đông để triển khai…

Theo giới phân tích, một trong những “đặc sản” mà Khang Điền triển khai sau khi thâu tóm là xây căn hộ cao cấp, biệt thự hoặc căn hộ liền kề để trao tay cho khách hàng của mình.

Với quỹ đất được giao là 2,4 ha, nhưng Khang Điền chỉ cho xây dựng 25 căn biệt thự tiêu chuẩn 5 sao có diện tích từ 266m – 618m2. Giá bán của những căn hộ này cũng thuộc dạng đắt đỏ nhất nhì tại TP.HCM.

Mẫu biệt thự góc hàng trăm mét vuông trong dự án Melosa của Khang Điền ở quận 9

Mẫu biệt thự góc hàng trăm mét vuông trong dự án Melosa của Khang Điền ở quận 9

Riêng dự án Melosa, chủ đầu tư Khang Điền phân phối với nhiều phân khúc như biệt thự căn góc, nhà liên kế vườn … Trong đó, biệt thự căn góc có diện tích trên dưới 200m2, được các sàn môi giới rao bán trên dưới 10 tỷ đồng/căn hộ.

Theo giới thạo tin, nhiều quỹ đất mà Khang Điền đang nắm trong tay đều được thực hiện từ các thương vụ mua bán lại của đối tác, hoặc mua lại cổ phần của những doanh nghiệp nhà nước sở hữu nhiều bất động sản. Đặc biệt, năm 2016, việc mua lại 57,31% cổ phần của chi phối tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) đánh dấu bước 'thăng hạng' của đại gia nhà đất này trong chiến lược thu gom quỹ bất động sản hiếm hoi tại thành phố sôi động này. Báo cáo từ sổ sách cho thấy, tổng quỹ đất của BCCI là 3.996.034m2 (tương đương gần 400 héc-ta), một quỹ đất rất lớn mà nhiều nhiều công ty kinh doanh bất động sản tại TP.HCM có nằm mơ cũng không thấy.

Cách đây 2 hôm, ngày 22/11, Công ty Khang Điền cũng đã thay đổi Chứng nhận đăng ký kinh doanh, tăng vốn điều lệ từ 2.339 tỷ đồng lên 2.424 tỷ đồng. Người đại diện theo pháp luật tại lần thay đổi này là bà Ngô Thị Mai Chi, sinh năm 1978 tại TP.HCM.

Tên tuổi và những dự án nổi bật của Công ty Khang Điền từ lâu gắn liền với doanh nhân Lý Điền Sơn, anh trai của diễn viên lừng lẫy một thời - Lý Hùng.

Theo Như Trang - Nhà đầu tư

largeer