Loạt MV cổ trang ấn tượng nhất Vpop

Thứ năm, 05/07/2018, 08:03 AM

MV cổ trang đã từng “gây sốt” hơn chục năm về trước và hiện đang là một “món ăn lạ miệng” cho khán giả yêu nhạc Việt. Một vài MV gần đây ra mắt theo xu hướng cổ trang được đầu tư chỉn chu về cả nội dung lẫn hình ảnh đã gây được nhiều ấn tượng mạnh.

Lạc trôi – Sơn Tùng M-TP

Ra mắt đúng ngay dịp giao thừa đầu năm 2017, MV “Lạc trôi” với phong cách cổ trang, ma mị xen lẫn hiện thực hư ảo của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP ngay lập tức thu hút rất nhiều sự chú ý từ công chúng.

Trong những cảnh quay đẹp lung linh tại tỉnh Lâm Đồng, Sơn Tùng M-TP trong vai một vị vua đầy quyền lực nhưng mãi cô đơn vì không thể sở hữu một tình yêu đích thực và vì vậy mà vua luôn nhớ những mỹ nữ của mình với những cảm xúc ma mị, ngông cuồng, đôi khi là lạc lõng. Ông ta che giấu con người của mình bằng vẻ ngoài lạnh lùng, bất cần. Đây được xem là cú “lột xác” ngoạn mục của giọng ca “Nơi này có anh”.

MV có sự kết hợp giữa cổ trang và hiện đại khi đồng thời sử dụng những hình ảnh hoa, mây mù, sương khói mang hơi hướng cổ điển xen lẫn những chi tiết trang phục hiện đại. Mặc dù gặp phải nhiều phản ứng trái chiều nhưng MV “Lạc trôi” vẫn nhận được lượt view khủng và lập nên nhiều kỉ lục mới của Vpop.

Sống xa anh chẳng dễ dàng – Bảo Anh

MV “Sống xa anh chằng dễ dàng” là một sản phẩm âm nhạc “gây bão” Vpop trong năm 2017 của nữ ca sĩ Bảo Anh. MV màu sắc cổ trang đậm chất ngôn tình này tạo sự khác biệt khi đây lại là câu chuyện tiền kiếp nối tiếp mạch truyện trong MV “Trái tim em cũng biết đau” trước đó.

MV kể lại chuyện tình tay ba ngang trái của ma nữ mượn xác người phàm để được bên cạnh người mình yêu. Với cốt truyện liêu trai, ma mị cùng những thước phim đẹp “rụng tim” tại Đèo Đá Trắng ở gần Hà Nội đã tạo nên sức hút không tưởng của sản phẩm này. MV “Sống xa anh chằng dễ dàng” đã nhanh chóng trở thành hit triệu view ngay từ những ngày đầu ra mắt.

Hoạ tình – Trương Quỳnh Anh

Sau thời gian dài im ắng, tháng 8/2017, Trương Quỳnh Anh cho ra mắt MV mới đậm chất ngôn tình mang tên “Hoạ tình” đánh dấu sự trở lại Vpop. Đây là bản nhạc Hoa lời Việt do chính giọng ca sinh năm 1989 chắp bút.

Nội dung MV xoay quanh chuyện một chàng trai luôn có những giấc mơ kỳ lạ về một nàng tiên bướm. Chính điều đó đã thôi thúc anh lên đường đi tìm hiểu mối lương duyên của mình ở kiếp trước. Trong MV, Trương Quỳnh Anh hoá thân thành một nàng tiên bướm vì lỡ trót yêu chàng trai có tài thổi sáo nên cô nguyện chờ đến ngàn năm.

MV “Hoạ tình” gây ấn tượng bởi những thước phim đẹp với cảnh non nước hữu tình mê hoặc lòng người ở Ninh Bình và tạo hình cổ trang đẹp đến nao lòng của Trương Quỳnh Anh.

Lạc giữa nhân gian – Ngô Kiến Huy

MV “Lạc giữa nhân gian” của nam ca sĩ Ngô Kiến Huy chính là sản phẩm âm nhạc bắt kịp xu hướng cổ trang xuyên không đang được công chúng quan tâm thời gian gần đây.

MV của “chàng Bắp” được đầu tư công phu về mặt hình ảnh và gây ấn tượng đặc biệt bởi sự đan xen giữa quá khứ và hiện tại, giữa thực và ảo. Trong MV mang hơi hướng liêu trai ma mị, Ngô Kiến Huy gây bất ngờ với tạo hình tóc trắng, trang phục đậm chất kiếm hiệp cùng vẻ đẹp mong manh, quyến rũ của nữ diễn viên chính – Tú Hảo đã tạo hiệu ứng thu hút cho MV.

Sao em nỡ - Jaykii

MV “Sao em nỡ” của Jaykii chính là sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm 2018 được thực hiện theo phong cách cổ trang. MV được lấy cảm hứng từ tác phẩm nổi tiếng Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du được thực hiện theo phong cách đầy liêu trai và ma mị.

Nội dung MV làm khán giả nhớ lại những trích đoạn đặc biệt trong Truyện Kiều như: Kiều gặp Kim Trọng, Kiều bán mình chuộc cha, Kim Trọng tìm Kiều…

Bối cảnh, trang phục và tạo hình của hai nhân vật chính trong MV cũng được đầu tư chỉn chu, phù hợp với không khí thời đại đã mang đến sức hấp dẫn cho sản phẩm này.

Nỗi nhớ hoá băng – Nam Em

Mới đây nhất, người đẹp Nam Em gây chú ý khi cho ra mắt MV “Nỗi nhớ hoá băng”. Ca khúc này là một sáng tác của chính Nam Em trong thời gian cô gặp vấn đề trong chuyện tình cảm.

Nội dung MV kể về câu chuyện của một cô gái đã có tình cảm sâu đậm với một người đàn ông nhưng cô lại vô cùng đau khổ khi biết rằng mãi mãi không thể với tới được.

Những hình ảnh trong MV mang đậm phong cách cổ trang, bên cạnh đó, tạo hình của Nam Em trong MV cũng khiến khán giả liên tưởng đến hình ảnh vị nữ hoàng chốn hoàng cung đầy quyền lực nhưng cũng nhiều nỗi niềm, tâm sự.

Ngọc Vi

Theo NTD

largeer