Lùm xùm ở dự án The Goldview, người mua nhà phản đối TNR Holding

Thứ hai, 10/12/2018, 09:20 AM

Dự án The Goldview do Công ty May Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư và Công ty TNR Holding Việt Nam (thành viên của Công ty TNG Holding Việt Nam) phát triển dự án, Công ty Savill là đơn vị quản lý, tọa lạc tại 346 Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TP.HCM.

Dự án có tổng diện tích 23.061 m2 và có 1.905 căn hộ, được các trang mạng quảng cáo là khu phức hợp chung cư cao cấp đẳng cấp bật nhất trung tâm TP.HCM. Thế nhưng, khi nhận nhà, người mua đã “tố” chủ đầu tư cùng đơn vị phát triển.

Cụ thể, trong đơn kiến nghị gửi Sở Xây dựng TP.HCM… của người dân, hệ thống camera an ninh tại các tầng chưa được trang bị đầy đủ, nên không quan sát hết khu vực hành lang. Việc kiểm soát người ra vào The Goldview lỏng lẻo dẫn đến việc mất an toàn cho người ở. Người lạ có thể xuống hầm đi thang máy lên các tầng mà không bị ai ngăn chặn.

Dự án The Goldview.

Dự án The Goldview.

Bên cạnh đó, người dân cũng "ngao ngán" trước vấn đề vệ sinh khi thùng rác ở từng tháp nhà không đáp ứng đủ nhu cầu, tình trạng tồn ứ rác sinh hoạt và rác công trình thường xuyên xảy ra. Sàn buồng đệm trước khi vào phòng rác ở tháp A được xây bằng xi măng khiến công tác lau rửa khó hơn so với sàn gạch men.

Người dân còn cho biết thêm, một số căn hộ có những người sử dụng chất kích thích, chơi bóng cười, sử dụng ma tuý. Những người này mở nhạc, tổ chức “bay lắc” trong căn hộ suốt đêm khiến những căn hộ liền kề, trên và dưới bị ô nhiễm tiếng ồn. Những đối tượng này còn phê thuốc khi ra khỏi căn hộ khiến an ninh, tính mạng của cư dân bị đe doạ.

Dù người dân phản ánh nhiều lần, nhưng tình trạng nói trên vẫn chưa được xử lý triệt để. Người mua nhà ở The Goldview còn phải lo lắng về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Người dân căng băng rôn phản đối TNR.

Người dân căng băng rôn phản đối TNR.

Chủ đầu tư đưa dân vào ở từ cuối năm 2017 nhưng đến ngày 28 và 29/6/2018 còn tổ chức thử liên động lần thứ 3, những buổi kiểm tra liên động này khiến cư dân trong phòng ngủ hầu như không nghe được chuông còi báo cháy.

Theo cư dân chất lượng thiết bị báo khói, báo nhiệt trong căn hộ chưa được xác định bằng văn bản của chủ đầu tư, ban quản lý. Sau khi nhận thô căn hộ, tổ chức xây dựng, làm trục vào hệ thống, hiện chưa có kết quả sửa chữa và kết nối hệ thống toà nhà. Lỗi báo cháy giả tại The Goldview vẫn thường xảy ra.

Cư dân The Goldview cho rằng những vấn đề nêu trên và việc chậm giải quyết của chủ đầu tư và ban quản lý đã có dấu hiệu vi phạm hợp đồng mua bán giữa 2 bên.

Do đó, cư dân The Goldview kiến nghị chủ đầu tư cung cấp bằng văn bản, có xác nhận của cấp có thẩm quyền, các chứng nhận tòa nhà The Goldview đủ điều kiện khai thác, đưa vào sử dụng. Quy trình, quy định về quản lý, vận hành The Goldview theo quy chuẩn Savills, biên bản nghiệm thu các thiết bị, đấu nối PCCC tại các tầng, mỗi tháp… phải cung cấp cho toàn bộ cư dân.

An Bình

Theo NTD

largeer