Lý do hai nàng dâu hoàng gia Anh không được đeo trang sức kim cương?

Chủ nhật, 09/09/2018, 22:12 PM

Làm dâu hoàng gia không hề dễ dàng như mọi người vẫn nghĩ.

Hai cô dâu hoàng gia Anh, Meghan Markle và Kate Middleton có thể khoác trên mình những bộ trang phục sang trọng đậm chất hoàng gia nhưng lại không thể đeo bất kỳ trang sức nào bằng kim cương.

Hai công nương Meghan Markle và Kate Middleton

Hai công nương Meghan Markle và Kate Middleton

Không chỉ ngặt nghèo trong luật lệ hoàng gia trong lúc xuất hiện ở cuộc sống thường ngày, hai công nương của Hoàng gia Anh còn được yêu cầu nghiêm khắc trong việc sử dụng đồ trang sức mỗi khi xuất hiện.

 Ngoại trừ các vật hôn ước hoặc nhẫn cưới, hai cô dâu hoàng gia Anh còn bị hạn chế sử dụng các đồ trang sức bằng kim cương.

Theo chuyên gia về lễ nghi hoàng gia Myka Meier,hoàng gia Anh không muốn mọi thứ quá khoa trương và hào nhoáng.

 “Các đồ trang sức khác (không phải kim cương) có thể sử dụng trước 6h chiều”, chuyên gia này cho biết.

 “Trước 6h chiều, các công nương có thể xuất hiện mang theo các đồ trang sức như đá quý, ngọc trai hay ngọc bích. Voà ban đêm, họ có thể trang sức kim cương nhằm tránh mọi thứ quá hào nhoáng khi xuất hiện”, chuyên gia này nói thêm.

Tất nhiên, Meghan đã từng dùng trang sức kim cương trong lễ cưới. Công nương Meghan đã từng xuất hiện trong các bức ảnh đeo trang sức bằng ngọc trai bởi cô là một tín đồ trang sức trước đó.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, cả hai công nương chưa từng cởi áo khoác của họ khi xuất hiện nơi công chúng cho dù trời có nắng nóng đến cỡ nào. Chuyên gia Meier giải thích rằng, đó là bởi vì quy luật của hoàng gia. Bất kỳ khi nào xuất hiện trước công chúng, hình ảnh hoàng gia sẽ luôn thu hút chú ý của công chúng và không được phép bỏ áo choàng ở nơi công cộng. Đây cũng là quy tắc mà đôi khi những người để ý sẽ nhận ra nhanh chóng luật lệ này.

Thêm vào đó, chuyên gia về nghi thức hoàng gia cũng tiết lộ thêm một quy tắc mà hai nàng dâu Kate và Meghan buộc phải tuân theo. Đó chính là giữ cho cằm luôn song song với mặt đất.

Myka Meier, người sáng lập Beaumont Etiquette, nói với Sun Online: "Giữ cằm song song với mặt đất khi bạn ngồi, đứng, đi bộ hoặc đi xuống cầu thang”.

Hồng Nhung

Tổ quốc

largeer