MacBook 12 inch bất ngờ bị Apple khai tử?

Thứ tư, 10/07/2019, 16:06 PM

Apple hôm nay thực hiện một loạt nâng cấp và thay đổi với dòng máy MacBook, bao gồm nâng cấp cấu hình và ngừng bán các model cũ. Đáng chú ý nhất là việc khai tử dòng MacBook 12 inch.

MacBook 12 inch bất ngờ bị Apple khai tử?

MacBook 12 inch bất ngờ bị Apple khai tử?

Cùng với sự nâng cấp các dòng MacBook, Apple cũng thực hiện khai tử một số thiết bị do có quá nhiều sản phẩm bị 'dẫm chân' lên nhau. MacBook 12 là một chiếc máy nhỏ gọn, đẹp cùng được khá nhiều người yêu thích nay đã biến mất trên trang web của Apple, hiện Apple đã có MacBook Air thế hệ mới để thay thế cho chiếc máy này.

MacBook 12 mới chỉ bị gỡ xuống khỏi trang web chứ Apple chưa đưa ra thông tin chính thức về việc ngừng bán. Tuy nhiên, với động thái này nhiều khả năng mẫu MacBook 12 sẽ không còn được tiếp tục phát triển.

Cùng lúc, chiếc MacBook Air thế hệ cũ cũng bị khai tử. Rõ ràng với việc MacBook Air mới đã ra mắt thì thế hệ cũ bị loại cũng không có gì bất ngờ.

Ngoài ra, phiên bản thấp nhất của MacBook Pro 13 inch giờ được tích hợp Touch ID và Touch Bar, điều đó có nghĩa MacBook Pro 13 inch không Touch Bar sẽ ngừng bán. Như vậy, dòng Pro sẽ mặc định có Touch Bar cho những phiên bản tới đây.

Những thông tin ban đầu cho thấy, MacBook Pro mới có giá bán giữ nguyên so với thế hệ cũ là 1.299 USD (khoảng 29 triệu đồng) dành cho phiên bản với SSD 128GB. Nếu người dùng muốn nâng cấp lên phiên bản với SSD 256GB, họ sẽ cần bỏ ra thêm 200 USD nữa, tức là 1499 USD (khoảng gần 35 triệu đồng).

So với phiên bản trước đó với chip Intel Core i5 thế hệ 7 với hai nhân, chiếc MacBook Pro giá rẻ sở hữu chip Intel Core i5 thế hệ 8 với bốn nhân. Cụ thể, con chip này chạy ở xung nhịp 1.4Ghz và có thể Turbo Boost lên 3.9Ghz. Với số nhân gấp đôi, MacBook Pro mới được kỳ vọng sẽ cho hiệu năng đa nhân tăng đáng kể so với thế hệ cũ.

Châu Anh

Theo thoidai.com.vn

largeer